บิ๊กตู่ซัดแฝดปทุมฯ แอบอ้างเป็นทหารพราน ยันไม่เคยเป็น

บิ๊กตู่ซัดแฝดปทุมฯ แอบอ้างเป็นทหารพราน ยันไม่เคยเป็น

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 8 มีนาคม ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุพจน์ และนายสุพัฒน์ ศิลารัตน์ ฝาแฝดชาวปทุมธานี ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) แกนนำคณะนิติราษฎร์แอบอ้างบัตรทหารพรานไปยื่นขอใบครอบครองอาวุธว่า กำลังตรวจสอบอยู่ ซึ่งได้รับการยืนยันจากผู้การกรมทหารพรานว่าเขาไม่เคยเป็นทหารพรานและคนที่เซ็นรับรองนั้นเพิ่งจะเป็นทหารพระธรรมนูญ และขณะนี้ย้ายไปแล้ว กำลังตรวจสอบว่าไปเซ็นรับรองหรือไม่

"ยืนยันว่าไม่ใช่ทหารพราน สำหรับการซื้ออาวุธเข้าใจว่าเป็นการรับรองการจัดซื้ออาวุธเท่านั้นเอง โดยไม่ได้เป็นทหารพรานอะไร ส่วนคนที่ชื่อ พ.อ.ศิริชัย สร้อยแสน มีตัวตนหรือไม่และไปรับรองเรื่องอะไร แต่เท่าที่ทราบคนนี้เคยอยู่หน่วยทหารพราน" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ขณะที่ พ.อ.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.กรม ทพ.26) ค่ายปักธงชัย กล่าวว่า

จากการตรวจสอบฝาแฝดทั้งสองคนไม่เคยเป็นทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 26 และจากการตรวจสอบพบว่า พ.อ.ศิริชัย สร้อยแสน ผู้ที่เป็นคนออกบัตรทหารพรานให้ฝาแฝดนั้น เคยเป็นนายทหารพระธรรมนูญของกรมทหารพรานที่ 26 ของปี 2529-32 ปัจจุบัน พ.อ.ศิริชัยสังกัดอยู่กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งจากการพูดคุย เขายืนยันว่าไม่รู้จักฝาแฝดทั้ง 2 คนนี้ และจะขอหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อฟ้องกลับว่า มีการอ้างชื่อตนเอง และใช้เอกสารปลอม ดังนั้น จึงคาดได้ว่า เอกสารที่ฝาแฝดใช้เป็นเอกสารปลอม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์