บิ๊กตู่ชี้ไทยไม่ใช่ตัวถ่วงอาเซียน เหน็บแรงพีซ ทีวีชักศึกเข้าบ้าน?

บิ๊กตู่ชี้ไทยไม่ใช่ตัวถ่วงอาเซียน เหน็บแรงพีซ ทีวีชักศึกเข้าบ้าน?

8 พ.ค. 58 เมื่อเวลา 10.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงกันว่าสถานการณ์ทางการเมืองและความมั่นคงจะเป็นตัวถ่วงประเทศไทยในการก้าวเข้าสู่อาเซียนว่า จะถ่วงอะไร ตนเป็นการเมืองอยู่ตอนนี้ ไม่ถ่วง ที่ถามหมายถึงความเป็นประชาธิปไตยใช่หรือไม่ ตรงนี้ไม่เกี่ยว เวลาตนเดินทางไปเยือนต่างประเทศ ผู้นำของแต่ละประเทศไม่เห็นจะถามถึงเรื่องนี้ มีแต่บอกว่าให้ตนทำให้มั่นคงอย่างนี้ต่อไป ใครจะไปจะมาก็แล้วแต่ จะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็เลือกไป ซึ่งตนไม่ได้ว่าเขาให้ตนอยู่นะ แต่เขาไม่ได้พูดเหมือนคนในประเทศ ไม่รู้พูดอะไรกันนักหนา จะเป็นจะตายกัน ประเทศจะเน่าลงไปไม่เห็นมีใครต่อว่าเลย ซึ่งวันนี้พอใจหลังจากรับฟังหน่วยงานต่างๆที่มาสรุปความก้าวหน้างานเตรียมความพร้อมประเทศไทยในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และตนได้เพิ่มเติมแนวความคิดไปด้วยว่าต้องการอะไรในทุกเรื่อง ทุกสาขา ให้ลงรายละเอียด ต้องชี้ชัด 5 ปีอะไรเสร็จ วิสัยทัศน์ต้องวางตั้งแต่ปี 2015-2020 ยาวไปถึง 2025 เพื่อให้เห็นว่าแต่ละปีมีความเชื่อมโยงอย่างไร ไม่ใช่พูดลอยๆ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นแบบนั้น และการรับฟังวันนี้ตนได้ถามความเห็นจากหน่วยงานอื่นด้วย ไม่ใช่เผด็จการอย่างเดียว
 
“ตอนนี้ไม่ได้เผด็จการเรื่องใดๆทั้งสิ้น เป็นเรื่องการทำงาน แต่ความเด็ดขาดมันก็ต้องมี วันนี้ปล่อยปละละเลยกันมาเยอะแล้ว ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ก็เยอะ วันนี้ประเทศในกลุ่มอาเซียนไม่ได้มองว่าไทยเป็นตัวถ่วง แต่เขาให้ไทยเป็นตัวนำเพราะต่างชาติไว้ใจเรา ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ไว้ใจแต่ไม่มีใครทำให้เป็นผลสัมฤทธิ์รูปธรรม ผมเคยบอกหลายทีแล้ว เขาพอใจในสิ่งที่ผมทำทุกอย่างที่ประเทศไทยสัญญากับทุกประเทศเขาได้ในขณะนี้ ผมเคยพูดตั้งนานแล้วพวกท่านไม่จำเอง เซ็นความร่วมมือเขาไปตั้งเยอะแยะ วันนี้ผมคิดว่าไทยพร้อมที่จะก้าวสู่อาเซียน และพร้อมมากกว่าเขาด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
 
เมื่อถามว่า วันนี้จะเรียกร้องบรรดานักการเมืองอย่างไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่เรียกร้อง จะเรียกทำไมไม่ใช่หน้าที่ตน นักการเมืองที่ออกมาเคลื่อนไหวทำผิดกฎหมายหรือไม่ ถ้าออกมาแล้วทำผิดกฎหมาย หากถูกดำเนินคดีตามกฎหมายก็อย่าไปร้องเรียน ถ้าทำผิดแล้วอย่ากลัว พวกเราก็อย่าไปให้ท้าย ท่านรู้ว่าพวกเขาทำผิดก็บอกไปว่ากำลังทำผิด เตือนเขาบ้างรึเปล่า มาถามแต่ตน พอตนลงโทษไปท่านก็มาโจมตีอีก มันเป็นธรรมกับตนไหม เมื่อถามว่าวันนี้เท่าที่ดูมีใครส่อแววที่ทำผิดกฎหมายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่ใช่หน้าที่ตน ฝ่ายความมั่นคงดูอยู่ เดี๋ยวเขาขออนุมัติมาเอง ตนก็จะอนุมัติไป ตนไม่ใช่พระเจ้า จะได้ตัดสินทุกอย่าง ตนให้หลักการ ให้แนวทาง ให้อำนาจพิเศษลงไป เขาก็ต้องไปกลั่นกรองมา
 
“ไอ้ ๆ อะไรล่ะที่ไปร้องแล่แห่กระเชิงทั่วโลก ผมขอถามว่าเขาพูดผิด เขาทำผิดไหม ไปร้องเรียนที่ต่างประเทศ ไอ้พวกนี้มันชักศึกเข้าบ้าน มันไม่เคยเห็นประเทศไทยอยู่ในสายตาหรอก แหม ผมไม่รู้จะว่าอะไรมัน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว เมื่อถามว่า ที่พูดนี้หมายถึงช่องพีชทีวีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คิดเอาเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์