บิ๊กตู่ชี้ยกเลิกกฎอัยการศึกมองด้านเดียว ถามกลับ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครรับผิดชอบ

บิ๊กตู่ชี้ยกเลิกกฎอัยการศึกมองด้านเดียว ถามกลับ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครรับผิดชอบ

"บิ๊กตู่"ชี้ยกเลิกกฎอัยการศึกมองด้านเดียว ถามกลับ "ถ้าเกิดอะไรขึ้น ใครรับผิดชอบ" ฝากบอก"วรชัย"เพลาๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงประเด็นเรื่องความเป็นไปได้ในการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก พ.ศ.2457 บางพื้นที่ ว่า "ต้องพิจารณาดูก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา ต้องเห็นใจ ทราบว่ายังมีความเคลื่อนไหวอยู่พอสมควร ผมเองไม่ต้องการพูดตรงนี้เพราะไม่ต้องการให้เสียบรรยากาศการลงทุนและสิ่งต่างๆ อีกมาก เพราะฉะนั้นประชาชนต้องช่วยผม 


ถ้าท่านมองแง่เดียว ท่านก็บอกให้ยกเลิกการใช้กฎอัยการศึก แต่หากเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วปฏิรูปไม่ได้ ทำอะไรอีกไม่ได้

ใครจะรับผิดชอบให้ผม เพราะผมเป็นคนรับผิดชอบแต่ผู้เดียว ต้องเข้าใจชีวิตผมนะ ผมไม่ได้กลัวอะไรอยู่แล้ว ผมแบกภาระมาโดยที่ผมไม่ได้อะไรเลย บอกว่าได้เป็นนายกฯเหรอก็ไม่ใช่ ได้ผลประโยชน์สักสลึงผมก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาผมก็ฟังจากสื่อบางส่วนก็สนับสนุน คสช.สนับสนุนผมให้คะแนนต่างๆ มา แต่ก็มีการเขียนวิพากษ์วิจารณ์เข้ามาถามว่าทำไมเขียนแบบนั้น สื่อก็บอกว่าท่านและรัฐบาลนี้เป็นความหวังเดียวของประเทศไทย แล้วทำไมความหวังเดียวต้องมีเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

และว่า ขอร้องว่าอย่าไปขุดคุ้ยอะไรกันมากมายเลย ในเมื่อไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะได้ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น

รัฐบาลต้องการเข้ามาแก้ปัญหา ส่วนตัวแบกภาระไปไหนก็ไม่ได้ ลูกเมียก็ลำบาก ไม่เห็นได้อะไรเลย วันนี้ต้องการกำลังใจเท่านั้นเอง ต้องการความเข้าใจ แต่สื่อก็ขุดเรื่องนี้เรื่องโน้นเข้ามา และนักการเมืองอื่นๆ ก็ขอบอกว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของภาคการเมืองที่เริ่มออกมาแสดงความคิดเห็น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า

นั่นนะซิ สื่อเองก็ทราบดีแล้วจะให้มีการยกเลิกกฎอัยการศึก ถามกลับว่าแล้วจะให้ทำอย่างไรต่อไป สื่อมาหยุดความเคลื่อนไหวให้ได้หรือไม่ ตนต้องรับผิดชอบในการปฏิรูปให้เดินไปข้างหน้าได้ เข้าใจดีว่ากระบวนการประชาธิปไตยสากลเขาว่าอย่างไร กฎอัยการศึกมีผลกระทบอย่างไร รู้ดีทั้งหมด เพียงแต่ต้องตัดสินใจโดยยึดหลักว่าประเทศไทยต้องมาก่อน ประชาชนต้องปลอดภัย จะบอกว่าให้ต่างชาติยอมรับอย่างเดียวแล้วคนในประเทศไม่มีชีวิตไม่มีราคาหรือ ทุกคนมีความสำคัญเท่ากัน 

เมื่อถามว่ามีแนวคิดจะส่งทีมไปเจรจากับฝ่ายการเมืองบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทำไมต้องไปเจรจากับเขา

เขาต่างหากที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเพราะเขาเป็นประชาชน ส่วนกรณีของ นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นั้น สื่อก็ช่วยไปบอกให้หยุดก่อน ทั้งนี้จะทำอะไรก็ขอว่าอย่าผิดกฎหมาย ผิดกฎอัยการศึกก็แล้วกัน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์