บิ๊กตู่ขู่ล้มกระดาน หากทะเลาะกันไม่เลิก

บิ๊กตู่ขู่ล้มกระดาน หากทะเลาะกันไม่เลิก

"บิ๊กตู่"ฮึ่ม ขู่ล้มกระดาน หากทะเลาะกันไม่เลิก ปัดไล่ล่า "ยิ่งลักษณ์" แจง พณ.แจ้งความตามกระบวนการ วอนสื่ออย่าโยงปมถอดถอน ลั่นใครผิด ต้องถูกลงโทษ

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ถึงกรณีที่มอบหมายตัวแทนของรัฐบาล เดินทางไปพบกับสภานิติบัญญัติ(สนช.) และสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ในวันที่ 15 ม.ค. นี้ ว่า เป็นการพูดคุยเพื่อรับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินงานของ สนช. และ สปช. และบางอย่างอาจต้องสอบถามเหตุผลในการดำเนินการว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แต่ทั้งหมดต้องรอผลสรุปข้อยุติทั้งหมดในช่วงปลายปี และพิจารณาว่าจะดำเนินการเช่นนั้นหรือไม่ หากมีการทะเลาะเบาะแว้งก็อาจตั้งใหม่


ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การพบ สนช. และ สปช.เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับการเข้าตอบข้อซักถามของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
กรณีการปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเอามาโยงกันทำไม ทุกคนมีแผนงานของตัวเองอยู่แล้ว ต่อไปอาจไปโยงกันอีกว่าเมื่อมีการพิจารณาถอดถอนอยู่ กระทรวงพาณิชย์ก็ไปดำเนินคดีเรื่องข้าว ทั้งที่เขาได้เตรียมการมานานแล้ว เมื่อกระบวนการเสร็จสิ้นก็ต้องแจ้งความ แล้วจะมาหาว่าเป็นการไล่ล่ากันอีก ทั้งที่เป็นคนละเรื่อง ถ้าสื่อมวลชนเอามาโยงกันอย่างนี้ ก็จะทำให้เกิดความขัดแย้ง


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่ สนช. มีความเห็นต่าง เกี่ยวกับประเด็นการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะทำได้หรือไม่
 
เนื่องจากรัฐธรรมนูญปี 50 ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ว่า ประเด็นดังกล่าวต้องฟังว่าฝ่ายกฎหมายเขาว่าอย่างไร เมื่อพิจารณาเสร็จแล้วก็จะทราบเองว่าจะทำได้หรือไม่ ถ้ารัฐธรรมนูญไม่อยู่จะใช้อะไรถอดถอน และต้องไปดูว่าพฤติกรรมเป็นอย่างไร เพราะบางครั้งพฤติกรรมกับกฎหมายก็ขัดแย้งกันอยู่ ทุกคนก็เห็นว่าบางเรื่องผิด แต่กฎหมายก็ปล่อยไปได้ เพราะมีทนายต่อสู้คดี เรื่องนี้ก็เหมือนคดีอื่น ถ้ามองทุกอย่างเป็นธรรมชาติก็จะไม่มีความขัดแย้ง แต่ถ้าหยิบยกมาเป็นประเด็น คอขาดบาดตายก็เป็นกันหมด ต้องให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นด้วย



"ผิดคือผิด กฎหมายว่าผิดก็ต้องลงโทษ แต่ถ้ากฎหมายว่าผิด แล้วไม่ลงโทษ แต่จิตสำนึกก็ต้องรู้ว่าผิดหรือถูก สังคมต้องช่วยกันบอกว่าพฤติกรรมผิดหรือไม่ แต่ตัวผมต้องว่าไปตามกฎหมาย ต้องใช้เหตุผล ประเทศต้องอยู่แบบนี้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และว่าส่วนที่ สปช.เสนอให้ทหารเข้ามาควบคุมการเลือกตั้งนั้น ที่ผ่านมาทหารได้ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ที่มีการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่ไม่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ใครจะจัดการเลือกตั้งก็เหมือนกัน หาก กกต. เป็นผู้จัด ก็ถือเป็นหลักสากล ส่วนกระทรวงมหาดไทย ตอนนี้ก็ถือว่าได้ช่วยงาน กกต.อยู่แล้ว เช่นเดียวกับ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครก็ช่วยงานการเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่ประเด็นอยู่ที่ใครจะมาให้เลือกตั้ง คนที่มาให้ประชาชนเลือก เป็นคนดีและมีประสิทธิภาพหรือไม่ เป็นนักการเมืองที่คดโกงหรือไม่ ถ้าให้มาแก้กฎหมายทุกวันก็ตายเหมือนกัน.

บิ๊กตู่ขู่ล้มกระดาน หากทะเลาะกันไม่เลิก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์