บิ๊กตู่ขอเรียบง่ายพิธีส่งมอบตำแหน่ง

บิ๊กตู่ขอเรียบง่ายพิธีส่งมอบตำแหน่ง

ทบ.ซ้อมย่อยพิธีรับส่งหน้าที่ ผบ.ทบ. สวนสนามเทิดเกียรติ 30 ก.ย.นี้ เผย "บิ๊กตู่" ขอเรียบง่ายตามประเพณี

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่บริเวณลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก ภายในกองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการจัดซ้อมย่อยสวนสนามเทิดเกียรติพิธีรับส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะ ผบ.ทบ. และพล.อ.อุดมเดชสีตบุตร รมช.กลาโหม และรองผบ.ทบ. ในฐานะว่าที่ผบ.ทบ.คนใหม่ ก่อนที่จะมีการจัดพิธีจริงในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยในวันนี้เป็นการซ้อมการจัดกำลังพลสวนสนามจากเหล่าทหารราบ ทหารม้า และปืนใหญ่ รวม 3 กองร้อย ประกอบด้วย กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) 1 กองร้อย กองพลทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ม.1 รอ.)1 กองร้อย และกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 6  (ปตอ.พัน.6)จำนวน 1 กองร้อย โดยมีพ.อ.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ.ร.1 รอ. เป็นผู้บังคับกองผสม ทั้งนี้จะมีการซ้อมใหญ่ตามพิธีจริงอีกครั้ง ในวันที่ 25 ก.ย.นี้

ด้านพล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) กล่าวว่า
 
ในการทำพิธีการสวนสนามเทิดเกียรติและอำลาชีวิตรับราชการของนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2557 ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จะมีขึ้นอีกในวันที่ 24 ก.ย.ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะเป็นการสวนสนามจากทหารเหล่าทหารอย่างยิ่งใหญ่เพื่อให้เกียรติแก่พล.อ.ประยุทธ์   

“ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าอยากให้การจัดงานพิธีอำลาชีวิตราชการแบบเรียบง่าย ไม่ต้องยิ่งใหญ่อลังการมาก ขอให้ทำตามธรรมเนียมและประเพณีปฏิบัติ เพื่อให้เกียรติผู้บังคับบัญชาทุกคนที่ทำคุณงามความดีให้แก่กองทัพประเทศชาติ และประชาชนมาตลอดชีวิตการรับราชการ” พล.ต.อภิรัชต์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์