บิ๊กตู่ขอมอบหัวใจเซอไพร์สปีใหม่ปชช.

บิ๊กตู่ขอมอบหัวใจเซอไพร์สปีใหม่ปชช.

"บิ๊กตู่"รอมอบหัวใจเซอไพร์สปีใหม่ปชช.อวยพรปีใหม่ให้คนไทยมีความสุข รอวันเป็น"พระเอก" ลั่นแก้ปัญหาค้ามนุษย์ทุกด้าน หวังลดอันดับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นเทียร์2

เมื่อเวลา11.20 น. วันที่ 24 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ที่จะมอบให้ประชาชน ว่า สิ่งที่เห็นได้ชัด คือ การรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ความขัดแย้งอาจยังมีอยู่ แต่วันนี้เรามีของขวัญมากมาย ทั้งการทำให้เศรษฐกิจมีความเข้มแข็งในระยะยาว และยังมีสิ่งใหม่ๆที่รัฐบาลกำลังจะทำออกมาให้ทุกคนยอมรับ และได้กำหนดวิสัยทัศน์ปี 2015-2020 ว่า " ไทยต้องมั่นคง ประชาชนต้องมั่งคั่ง" โดยทุกคนต้องไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน เมื่อวันข้างหน้าโลกเปลี่ยนแปลง เราต้องเข้มแข็งรอเป็นพระเอกในเวลานั้น ส่วนเรื่องข้าว ยางพารา และสินค้าเกษตรอื่นๆ รัฐบาลจะติดตามและขับเคลื่อนให้เร็วขึ้น 



เมื่อถามว่า จะมีอะไรเซอร์ไพร์สประชาชนหรือไม่ " ผมมีแต่หัวใจที่จะเซอร์ไพร์ส ทุกวันนี้มีแค่ชีวิตและหัวใจที่ยังไม่มอบให้ แต่ผมพร้อมที่จะมอบให้คนไทยทุกคน วันนี้ไปที่ไหนก็นึกถึงแต่คนไทยว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความผาสุขกับพ่อแม่พี่น้อง ในนามของรัฐบาลขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข และช่วยกันเดินหน้าประเทศ เวลาของเราเหลือแค่ปีเดียว จึงอยากให้ทุกคนช่วยกัน อะไรที่เป็นปัญหาก็ให้เข้ากระบวนการ อย่าขยายความขัดแย้งกันอีก"นายกรัฐมนตรี กล่าว



อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการประชุมปัญหาการค้ามนุษย์ ว่า การปัญหาการค้ามนุษย์ ไม่สามารถทำให้แล้วเสร็จได้ในการประชุมครั้งเดียว
 
เพราะยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอน ที่ผ่านมาปัญหาอยู่ที่กฎหมายที่ไม่ทันสมัย เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ และการกำกับดูแลไม่จริงจัง ทำให้การยอมรับของต่างชาติมีปัญหา เราจึงต้องแก้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอันดับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์(เทียร์) การประมง ปัญหาแรงงานผิดกฎหมาย ซึ่งอันดับแรกเราต้องสร้างความเชื่อมั่น โดยที่ผ่านมาคสช.ได้ทำมาตลอด และต่อไปเราต้องทำให้ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือด้วย ส่วนใครที่ทำผิดกฎหมายก็ต้องมีการดำเนินคดี โดยเราต้องชี้แจงในประเด็นเหล่านี้กับต่างชาติให้ได้ และต้องแก้ปัญหาในทุกด้าน ทั้งสถิติการจับกุม การขึ้นทะเบียนเรือประมงและติดจีพีเอสเรือประมงทุกลำ การทำประมงร่วมในพื้นที่น่านน้ำเพื่อป้องกันการทำประมงล้ำน่านน้ำ และด้านอื่นๆ ซึ่งเมื่อแก้ในประเด็นต่างๆเหล่านี้ได้เราก็จะสามารถลดอันดับการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์มาเป็นเทียร์ 2 ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์