“บิ๊กตู่”ขอความเป็นธรรมให้ 9 ทหาร

“บิ๊กตู่”ขอความเป็นธรรมให้ 9 ทหาร

ผบ.ทบ. วอนขอความเป็นธรรมให้ 9 ทหาร กกล.ผาเมือง พัวพันคดีฆ่า 13 ลูกเรือจีน  ยัน ไม่ใช่เข้ามอบตัว แต่สั่งให้พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ใจ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ.กล่าวถึงกรณีที่ 9 ทหารจากกองกำลังผาเมืองเข้ามอบตัวต่อกับตำรวจหลังมีข่าวเข้าไปพัวพันการสังหารลูกเรือจีน 13 ศพ ที่ จ.เชียงราย ว่า ยังไม่ใช่การมอบตัว จากข้อมูลพบว่าตรงนั้นมีกลุ่มขบวนการอื่นอยู่ด้วยหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายซับหลายซ้อน และมีเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนและหลัง หากพูดตอนนี้ยังไม่เหมาะสม และขอความเป็นธรรมกับทหารทั้ง 9 คน ส่วนการที่เขาไปพบพนักงานสอบสวน เนื่องจากมีตรงนี้ออกมา จึงสั่งการไปยังกองทัพภาคที่ 3 ให้พาทั้ง 9 คนไปแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่เป็นการไปมอบตัว เพราะยังไม่มีความผิด  ตอนนี้อยู่ในที่ควบคุมทางทหาร จากนี้ไปก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และคงจะได้ข้อเท็จจริงออกมา ยืนยันว่าทหารทุกคนพยายามทำหน้าที่ อาจมีสาเหตุ ข้อติดขัดบางอย่างเกิดขึ้น จึงต้องรอให้เขาชี้แจงออกมา

“ลูกน้องผมในกองทัพ ก็ดีๆ เกินกว่า 90 % อย่าเพิ่งไปตำหนิเขาเลยว่าทำความผิด ไปฆ่าคนนั้นคนนี้  ผมว่าไม่ง่ายหรอกเรื่องการฆ่าคน แม้ผู้บังคับบัญชาจะสั่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ผ่านมามาทหารไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำ ไม่ใช่เห็นคนแล้วไปยิงหรือ ฆ่าเขาตาย ถ้าไม่ได้รบกันมันลำบาก ตราบใดที่มีการใช้กำลัง ก็ต้องมีการสู้กัน มีการปฏิบัติการทางทหาร ถึงได้ใช้อาวุธ  เมื่อมีการใช้อาวุธ ก็มีการบาดเจ็บ มีความสูญเสีย ล้มตายเป็นเรื่องธรรมดา ผมอยากขอกำลังใจทหารหน่อย ถ้ามีอะไรไม่ดี ก็ให้โอกาสทหารได้ชี้แจงไป ไปพาดหัวไทยว่า 9 ทหารมอบตัวแล้วฆ่าลูกเรือจีน 13 ศพ ทั้งที่ยังไม่ได้ตัดสินหรือสอบสวนเลย “พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์