บิ๊กตู่กร้าวอย่าโง่เชื่อนักปั้นข่าว ทำหุ้นดิ่ง

บิ๊กตู่กร้าวอย่าโง่เชื่อนักปั้นข่าว ทำหุ้นดิ่ง

"บิ๊กตู่"หลุดคำ "อย่าโง่" เชื่อนักปั้นข่าวทำหุ้นร่วง ฉุนถูกวิจารณ์ไม่เชี่ยวชาญ ศก. ลั่นรู้มากกว่ารัฐบาลอื่น

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงคลังออกมาระบุว่า มีกลุ่ม “ไอ้โม่ง” ปั่นหุ้นทำให้หุ้นตก ว่า "จะโง่ฟังเขาทำไม วันนี้มีการปั่นหัวด้วยโซเซียลมีเดีย จึงต้องประเมินด้วยตัวเอง ส่วนข่าวที่มีขบวนการปั่นหุ้นต้องการทุบให้หุ้นตกเพื่อที่จะช้อนซื้อเก็งกำไรนั้น วันนี้ยังไม่มีรายงานเรื่องนี้ แต่พฤติกรรมการปั่นหุ้นแบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2551 แต่ทั้งนี้หุ้นจะขึ้นหรือลงบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา


เมื่อถามว่าอาจจะเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการเขย่ารัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สนใจ ตนเอาความดีเข้าทำ และคิดว่าคนส่วนใหญ่ยังรักตนอยู่ ซึ่งเขารู้ว่าตนกำลังทำอะไร คนที่ไม่รู้ก็ปล่อยมันไป เพื่อเป็นอาหารเต่าปลาข้างล่าง


เมื่อถามว่า มองกันว่ารัฐบาลนี้เป็นทหารไม่ชำนาญการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จึงอยากลองของหรือไม่
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมทำมากกว่ารัฐบาลบ้าพวกนั้นอีก ผมรู้มากกว่าที่เขารู้อีก ผมไม่โง่ขนาดนั้นหรอก การทำสุจริตมันยาก เพราะทุกคนมีความโลภ คำว่ามนุษย์เป็นอย่างนี้ หรือใครไม่อยากได้สตางค์ วันนี้ผมรับผิดชอบ คนบางคนรวยไม่เคยแบ่ง ไม่เคยบริจาค แต่พอเสียนิดหน่อยก็หาว่ารัฐบาลนี้ทำเดือดร้อน ต้องเดือดร้อนวันนี้เพื่อสร้างวันข้างหน้า ดีกว่าให้เดือดร้อนแบบเดิม แล้วพันกันไปเรื่อยๆ เมื่อสะสมไปมากๆ ก็ระเบิด แบบนั้นประเทศไทยอยู่ไม่ได้ วันนี้เบี้ยประชุมสลึงหนึ่งผมก็ไม่รับ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์