บิ๊กตู่ โทรหา บิ๊กติ๊ก เตือนน้องชายระวัง แนะให้เงียบๆ

บิ๊กตู่ โทรหา บิ๊กติ๊ก เตือนน้องชายระวัง แนะให้เงียบๆ

ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ศรีสมาน พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวออกมาระบุว่า หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งมีบุตรชาย ถือหุ้นส่วนส่วนรับเหมา 2 โครงการกองทัพภาค 3 ส่วนหน้าสร้างอาคารค่ายพ่อขุนผาเมือง ตึกแถวนายทหารประทวน โรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ จ.ตาก จำนวน 26.9 ล้านบาท ในช่วงปี 2558-2559 ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีในฐานะพี่ชายได้โทรศัทพ์มาหา และเตือนให้ระวังตัว ซึ่งผู้ใหญ่บอกให้เงียบๆ ไม่ต้องชี้แจงอะไร ซึ่งตนเชื่อว่าใครทำสิ่งใดไว้ก็ย่อมได้สิ่งนั้น ทั้งนี้ตนไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง เราทำถูกต้องก็สบายใจ หากคิดว่าไม่ถูกต้องก็ต้องสืบหาข้อเท็จจริง ส่วนจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือไม่หากข้อเท็จจริงที่นำเผยแพร่ไม่ถูกต้องนั้น ตนไม่มีรายละเอียดอะไรกล่าวหาถึงตน

พล.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า สำหรับการเปิดเผยประเด็นลูกชายตนเองนั้น ตนย้ำว่าไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะตนเองย้ายออกจากกองทัพภาคที่ 3 และใกล้จะเกษียณอายุราชการ อีกทั้งเป็นเรื่องเก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ดังนั้นเรื่องดังกล่าวลูกชายเป็นคนดำเนินการเองของบริษัทดังนั้นขอให้ลูกชายเป็นคนชี้แจง อย่างไรก็ตาม ถ้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเรียกให้ไปชี้แจงข้อเท็จจริง ตนก็ยินดีไป เพราะมีข้อมูลอยู่แล้ว ซึ่งใครทำอะไรต้องรู้อยู่แก่ตัว

เมื่อถามเรื่องดังกล่าวเป็นเพราะนามสกุลจันทร์โอชาหรือไม่จึงถูกโจมตี พล.อ.ปรีชา ไม่ปฏิเสธตอบ แต่ได้พยักหน้าแทน

ด้านนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวอย่างติดตลกถึงกรณีที่ก่อสร้างฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่าช่วงนี้เรตติ้งกำลังแรง ขออยู่เฉยๆ ดีกว่า ไม่มีอะไร เราก็อยู่ของเรา เราตั้งใจทำให้ชาวบ้าน ซึ่งการตั้งชื่อฝายนั้น ต้องเข้าใจชาวบ้านในพื้นที่เรียกตามภาษาพื้นเมือง อย่างเช่น พ่ออุ๊ย แม่อุ๊ย ซึ่งพอเราถามชาวบ้านว่าอยากได้ชื่อฝายอะไร ชาวบ้านก็ตั้งชื่อฝายเป็นชื่อตนเองให้ โดยใช้ชื่อฝายแม่ผ่องพรรณพัฒนา เพราะจำง่ายดี"


cr.มติชนออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์