บิ๊กตู่ แย้มจับคนฉกปืนได้แล้ว


"บิ๊กตู่" แย้มจับคนฉกปืนได้แล้ว แถมตามกลับคืนมาได้ส่วนหนึ่ง วอนสื่อเป็นเรื่องภายใน พ้อทหารเงินเดือนน้อย


วันนี้ (7 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่อาวุธยุทโธปกรณ์สูญหายที่ศูนย์การทหาราบ ว่า มีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ขอให้เป็นเรื่องภายในของทหาร เพราะเกิดความเสียหาย ส่วนตัวยอมรับว่าคงต้องเพิ่มมาตรการขึ้น ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องของบุคคลเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางกองทัพไม่ได้นิ่งนอนใจสั่งตรวจสอบอย่างจริงจัง จนสามารถทราบตัวผู้เกี่ยวข้องแล้ว และยังสามารถติดตามอาวุธบางส่วนคืนกลับมาได้แล้ว จึงอยากขอร้องสื่อให้เข้าใจกองทัพด้วย ยืนยันว่าคงจะไม่มีใครกล้าเอาอาวุธเหล่านั้นมาทำร้ายประชาชนอย่างแน่นอน ตอนนี้เข้าใจว่าอาวุธเหล่านั้นน่าจะอยู่ตามแนวชายแดนแล้ว

เมื่อถามว่า เพราะกำลังพลมีเงินเดือนน้อย จึงทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนกำชับกำลังพลอยู่เสมอว่าต้องรู้ตัวเองว่ามีเงินเดือนเท่าไร ต้องการอะไร และปฏิบัติตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง แต่เข้าใจว่าทุกคนคือมนุษย์มีความต้องการให้ครอบครัวมีความสุขสบาย แต่หากทรัพย์ไม่พอก็ต้องอดทน

อย่างไรก็ตามตนได้มีแนวทางในเรื่องของการกู้ธนาคารในการผ่อนชำระบ้านตั้งแต่กำลังยังมีอายยุน้อยจะได้มีเวลาผ่อนในระยะยาวขึ้น ซึ่งคงต้องดูในรายละเอียดว่าทางธนาคารจะยอมหรือไม่ เพราะเมื่อกำลังพลเกษียณไปแล้วจะได้มีบ้านอยู่.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์