“บิ๊กตู่” แทงกั๊กชิงเก้าอี้นายกฯย้ำไม่เคยสั่งดูปมทักษิณครอบงำเพื่อไทย


“บิ๊กตู่” แทงกั๊กชิงเก้าอี้นายกฯย้ำไม่เคยสั่งดูปมทักษิณครอบงำเพื่อไทย

"บิ๊กตู่" ยันสั่งกกต.ไม่ได้ปมยุบเพื่อไทย หลัง"ทักษิณ"จ้อสื่อนอก เมิน"มาร์ค"แนะปรับตัว ย้ำไม่เคยรังเกียจนักการเมือง ยังไม่ตัดสินใจหลัง"พปชร."เตรียมส่งชื่อชิงนายกฯ คนเดียว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงสถานการณ์การเมืองช่วงนี้ และบทบาทของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกมากระทุ้งกกต. กรณีการออกมาพูดเรื่องพรรคการเมืองของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า ตนไม่เคยไปสั่งการใดๆ เพราะกกต.มาจากการคัดสรรขึ้นมา และเป็นองค์กรอิสระ มีหน้าที่และกฎหมายของตัวเอง ใครก็สั่งการไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญ คือ ใครทำความผิดก็ต้องรับผิดชอบ เป็นไปตามกฎหมายของกกต.ที่ต้องดำเนินการ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงวิพากษ์วิจารณ์ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ที่ให้ปรับตัว เลิกตั้งข้อรังเกียจนักการเมืองอย่างไรว่า ตนไม่เคยพูดว่ารังเกียจนักการเมือง จึงเป็นการคิดไปเองหรือไม่ แต่เป็นสิทธิส่วนบุคคล ทั้งนี้ย้ำว่า ตนให้เกียรติในฐานะอดีตนายกฯเสมอกับทุกคน และไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกัน ดังนั้นคิดว่าการพูดของนายอภิสิทธิ์ คงไม่ใช่การพูดเพื่อให้เกิดประโยชน์ทางการเมือง หรือเพื่อการหาเสียงอย่างเดียว เชื่อว่าไม่ได้พูดออกมาเพื่อวัตถุประสงค์เช่นนั้นในฐานะที่ตนให้เกียรติ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมเสนอชื่อตนเองเข้าชิงนายกฯ เพียงคนเดียวว่า ยังไม่มีการเชิญ และยังไม่รู้ว่าตนจะรับหรือไม่

ทั้งนี้ นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำตอบกรณีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ขอร้องให้นายกฯ ยกเลิกอายัดบัญชีธนาคาร เพราะกระทบต่อการตั้งพรรคการเมืองโดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ของใครไม่รู้ ตนไม่รู้จัก

Cr:: springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์