บิ๊กตู่ เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาหลายๆ เรื่อง


บิ๊กตู่ เผยพอใจผลการทำงาน 5 ปี ที่ผ่านมา สามารถแก้ไขปัญหาหลายๆ เรื่อง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีการประเมินผลการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล ในโอกาสครบรอบการทำงาน 5 ปี ว่า ทุกคนต้องการให้ทำงานต่อเนื่องในเรื่องที่ยังแก้ไข และทำไม่เสร็จ เพราะการบริหารประเทศต้องมีความยั่งยืน คือมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ต้องยอมรับเหตุการณ์ที่ผ่านมานำมาปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น รวมถึงรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนให้ได้ เพราะประชาชนเป็นคนเลือกเข้ามา

พร้อมกล่าวยอมรับในฐานะหัวหน้า คสช. พอใจต่อผลการทำงานที่ผ่านมาในหลายๆ เรื่อง ที่ได้ทำแล้ว โดยได้แก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสงบเรียบร้อย เเก้ปัญหาชาวนา จำนำข้าว ทุจริตคอรัปชัน คนจนโดนเอาเปรียบ คืนโฉนดให้กับประชาชน หนี้นอกระบบ การค้ามนุษย์ ปัญหาประมงผิดกฎหมาย การบิน ทวงคืนผืนป่า ปราบผู้มีอิทธิพล จัดระเบียบสังคม วินรถตู้ วินมอเตอร์ไซค์ สร้างคูคลองให้สะอาด ปัญหาปากท้อง ปรับปรุงกฎหมายล้าสมัย บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นต้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้วางโครงสร้างหลายอย่าง ในการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมโยงด้านคมนาคม ดิจิทัล ซึ่งหลายอย่างเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้ โดยทั้งหมดจะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนเเละประเทศต่อไป หลายเรื่องที่ยังคงมีปัญหาเป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ อะไรที่ดีอยู่แล้วต้องสานต่อ อะไรที่ดีไม่มากก็เเก้ไขให้ดีมากขึ้น วันนี้สิ่งที่เป็นปัญหาคือผู้มีรายได้น้อย ประกอบอาชีพอิสระเเละบริการ อย่างวันก่อนตนเองได้ลงพื้นที่คลองเตย เห็นชีวิตความเป็นอยู่เเล้วรู้สึกเห็นใจ ทั้งนี้ ได้วางแผนแก้ไขปัญหา ซึ่งอยู่ในเเผนงานที่ 2 ไว้เเล้ว ในการสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ มีร้านค้า ค้าขาย ประกอบอาชีพ ให้ประชาชนในพื้นที่คลองเตยมีชีวิตที่ดีกว่า


เครดิตแหล่งข้อมูล : thaigov


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์