บิ๊กตู่ เผย หมอณรงค์ สมัครใจขอย้ายตัวเอง หลังรับมีปัญหาทำงานร่วมรัฐมนตรี

บิ๊กตู่ เผย หมอณรงค์ สมัครใจขอย้ายตัวเอง หลังรับมีปัญหาทำงานร่วมรัฐมนตรี

บิ๊กตู่ เผย "หมอณรงค์" สมัครใจขอย้ายตัวเอง หลังรับมีปัญหาทำงานร่วมรัฐมนตรี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดเผยภาพหลังการประชุมแม่น้ำทั้ง 5 สาย ซึ่งประกอบไปด้วย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คณะรัฐมนตรี สภาปฏิรูปแห่งชาติ และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี


โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาประเทศ

ซึ่งแต่ละฝ่ายก็มีการแก้ปัญหาและเดินหน้าขับเคลื่อนให้ก้าวพ้นความขัดแย้ง และนำไปสู่การปฏิรูปอย่างยั่งยืน และ ให้รัฐบาลต่อไปนำไปสานต่อ แต่ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ และขอประชาชนและกลุ่มการเมืองว่าในวันนี้ขอทุกฝ่ายอย่าสร้างปัญหาความขัดแย้งอีกเลย รัฐบาลกำลังเร่งสร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ เช่นเรื่องภาษี ขอให้อย่ามองว่ารัฐบาลรีดภาษีแต่ขอให้มองประโยชน์ของบ้านเมือง ว่ารัฐบาลต้องการช่วยลดความเหลื่อมล้ำ โดยวันนี้ได้มีการเร่งจัดตั้งคณะทำงานอีกหลายด้าน เพื่อเร่งดำเนินการด้านเศรษฐกิจให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

ส่วนเรื่องการย้ายนายเเพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ ถูกคำสั่งย้ายนั้น ไม่ใช่ความขัดแย้ง
เป็นความต้องการของปลัดกระทรวงสาธารณะสุขเอง ที่บอกไว้นานแล้วว่าหากทำงานไม่ได้ก็จะขอย้ายมาอยู่ร่วมงานกับตน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในกระทรวงก็ต้องมีการสืบสวนไปตามกระบวนการ อย่างไรก็ตาม หากไม่ทำการปรับย้าย กระทรวงสาธารณะสุขก็จะมีปัญหา มีคำสั่งที่ทับซ้อนกัน เกิดความขัดแย้งจนทำงานไม่ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์