บิ๊กตู่ เผย ประชุมครม.นัดแรก 9 ก.ย.จากนั้นแถลงนโยบายสนช.

บิ๊กตู่ เผย ประชุมครม.นัดแรก 9 ก.ย.จากนั้นแถลงนโยบายสนช.

ผู้สื่อข่าวรายว่าเมื่อเวลา 18.36 น. วันที่ 4 กันยายน  คณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังจากการถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 ณ โรงพยาบาลศิริราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมครม.ได้เดินทางกลับเข้ามาทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายภาพหมู่บริเวณหน้าสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่เนื่องจากเป็นเวลาพรบค่ำเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถส่องสว่างมาอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพ โดยหลังจากถ่ายภาพหมู่เสร็จเรียบร้อย พล.อ.ประยุทธ์ได้หันกลับไปยกมือไหว้ครม.พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า "ขอบคุณครับ ขอให้ประสบความสำเร็จ" ก่อนเดินทางกลับผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงการแถลงนโยบายต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่าเมื่อใดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า "วันที่ 9 ครับ"

อย่างไรก็ตามม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถ่ายภาพหมู่ไม่ทัน


พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีว่าจะเข้าทำงานกระทรวงมหาดไทยเมื่อใด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวสั้นๆ ว่า ต้องรอให้มีการแถลงนโยบายสนช.ก่อน


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการเข้าทำงานกระทรวงพม.เมื่อใดนั้นพล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า จะต้องรอให้มีการชี้แจงนโยบายก่อน เช่นเดียวนางกอบกาญจ์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่กล่าวถึงการเข้าทำงานในงานในกระทรวงว่า จะต้องรอความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรีก่อน แต่โดยส่วนตัวได้เข้าไปดูงานบางส่วนที่ตนรับผิดชอบแล้ว เมื่อถามว่าจะมีการแถลงนโยบายกับสนช.เมื่อใด นางกอบกาญจ์ กล่าวว่า คาดว่าน่าจะเป็นวันที่ 9 กันยายนนี้


ด้านนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำงานในส่วนที่ตนรับผิดชอบคงจะต้องประสานกับทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ก่อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงหลังประชุมครม.ส่วนสถานที่ทำงานจะยังคงใช้สำนักข่าวกรองไปก่อน เนื่องจากทำเนียบรัฐบาลยังคงปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ ส่วนงานราชการที่ตนก็คงรับผิดชอบไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์