บิ๊กตู่ เดือด! เจอนักข่าวถามถึงผลงานรัฐบาล บอก ผมแทบจะชกหน้าคนถาม

บิ๊กตู่ เดือด! เจอนักข่าวถามถึงผลงานรัฐบาล บอก ผมแทบจะชกหน้าคนถาม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มีนาคม ที่โรงแรมเซนทารา แกรนด์ แอท เซนทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนาโครงการความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารู้สึกไม่พอใจที่คนจำนวนมากไม่เข้าใจผลงานรัฐบาล ทั้งที่รัฐบาลทำงานไปเยอะมาก แต่คนไม่เห็นความสำคัญ

"วันก่อนเจอนักข่าวถามว่ารัฐบาลมีผลงานอะไร ผมแทบจะชกหน้าคนถาม ทำมาตั้งเยอะแยะไม่เห็นหรืออย่างไร วันนี้ตนจะพูดไปเรื่อยๆ ยอมเหนื่อย ยอมเจ็บคอ ต่อไปนี้ทุกคืนวันศุกร์ ข้าราชการทุกกระทรวงต้องจดบันทึกให้รัฐมนตรีให้ทราบว่าผมพูดอะไรไปบ้าง นักข่าวเองก็ต้องฟังเหมือนกัน เวลามาถามจะได้รู้เรื่อง และมีแนวคิดจะเปิดเวทีละถามนักข่าวบ้างเหมือนการสอบ แล้วส่งให้บรรณาธิการดีไหม วันนี้ผมคิดเยอะอยู่ในหัว รับข้อมูลมาทุกเรื่อง" นายกรัฐมนตรีกล่าว

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ในส่วนของข้าราชการก็จะต้องมีการดูแลระบบราชการไม่ให้การเมืองเข้ามาหาผลประโยชน์


 ซึ่งที่ผ่านมา นักการเมืองไม่เคยเซ็นอะไรสักอย่าง คดีที่อยู่ทึกวันนี้ คอยดูเถอะ ข้าราชการจะโดนเป็นจำนวนมาก วันนี้ขอให้ไปช่วยกันคิดเรื่องสัญญาคุณธรรม เร่งรัดให้ได้ภายในปีนี้ว่าจะทำอย่างไร เพราะข้าราชการเองก็ต้องมีเกราะคุ้มกันตัวเอง ไม่ให้กลายเป็นเครื่องมือของนักการเมือง รวมถึงเรื่องสัปทานโครงการประมูลคลื่นความถี่ในระบ สี่จี ก็จะต้องทำให้ได้ภายใน 6 เดือน พร้อมปรับโครงสร้างไอซีที และยืนยันว่าตนไม่ได้ประโยชน์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์