บิ๊กตู่ อัดงบหนุนพัฒนากีฬา

บิ๊กตู่ อัดงบหนุนพัฒนากีฬา


"บิ๊กตู่"
อัดงบหนุนพัฒนากีฬา


 เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นักกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ คณะผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ รวม 336 คน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18- 24 ต.ค.

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาผลการแข่งขันถือว่าดีมาก นักกีฬาได้ทั้งเหรียญทอง เหรียญเงินและเหรียญทองแดงมากพอสมควร ปีนี้ขอให้ตั้งความหวังไว้มากๆ แม้จะได้น้อยก็ไม่เป็นไร จะได้มีกำลังใจ แต่ถ้าไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมาก็จะได้อย่างอื่นทั้งความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจในวัฒนธรรมประเพณีของคนไทย การรู้จักกฎกติกา การรู้แพ้รู้ชนะ การอภัยให้กัน ที่สำคัญได้มิตรกลับมา ไม่ใช่ไปแข่งขันนักกีฬากลับมารบกันต่อไป จนเกิดความไม่เข้าใจกันอีก ซึ่งวัตถุประสงค์การแข่งขันกีฬาไม่ได้เป็นแบบนั้น 

 นายกฯ กล่าวอีกว่า รัฐบาลยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่างในสิ่งที่ทำได้อย่างเต็มที่ แต่ในฐานะคนไทยก็คาดหวังเรื่องเหรียญรางวัลพอสมควร ซึ่งเป็นธรรมดา แต่สิ่งสำคัญคือเราจะมีที่ยืนในสังคมโลก ทั้งกลุ่มกีฬาปกติและเอเชี่ยนพาราเกมส์ เราไม่เคยแพ้ใครในโลก ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใครในโลก ถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา ฉะนั้นต้องสร้างความเป็นหนึ่งให้ได้ ยืนยันรัฐบาลจะดูแลให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ทั้งการดูแลนักกีฬา ผู้พิการในส่วนรถเมล์สาธารณะ

 รัฐบาลพร้อมสนับสนุนกีฬาทุกประเภท ให้กีฬาเป็นพื้นฐานของคนไทยและเร่งพัฒนาวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬาให้มากขึ้น มีนักกีฬาอาชีพมากขึ้นในอนาคต นายกฯ กล่าว

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 28 ต.ค. รัฐบาลจะจัดงานเลี้ยงขอบคุณนักกีฬาทั้งในส่วนเอเชี่ยนเกมส์และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดที่จะให้นักกีฬานั้น มีหลักเกณฑ์การมอบอยู่แล้ว ตั้งแต่ 5 แสนบาท 3 แสนบาท และ 1.5 แสนบาท 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์