บิ๊กตู่ อวยพรคนไทยกลับบ้านปลอดภัย ขอบคุณจนท.ทำงานหนัก

บิ๊กตู่ อวยพรคนไทยกลับบ้านปลอดภัย ขอบคุณจนท.ทำงานหนัก

"บิ๊กตู่" อวยพรคนไทยกลับบ้านปลอดภัย ขอบคุณจนท.ทำงานหนัก ขอปชช.เป็นเจ้าบ้านที่ดี

เมื่อวันที่ 13 เมษายน เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล (www.thaigov.go.th) เผยแพร่คำปราศรัยของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ระบุว่า


"พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย ผมในนามของรัฐบาลขอมอบความรักและความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทยทั้งที่อยู่ในประเทศและในต่างประเทศทุกท่าน ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีสำคัญของชาติไทยมาแต่โบราณ ถือเป็นกิจกรรมการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี รวมทั้งผู้ใหญ่ที่ทุกท่านเคารพนับถือ และเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกของครอบครัวได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมทางศาสนา ทั้งการสรงน้ำพระ การทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ และการรดน้ำ  ขอพรผู้มีพระคุณ

ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันทำให้เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความรื่นเริง

เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดองของคนไทยทุกหมู่เหล่าทั้งประเทศเพื่อให้สังคมไทยของเรามีความสุขอย่างแท้จริง และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันทำกิจกรรมในวันสงกานต์  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น  ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ขับรถไม่เกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนด  ปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง  ครอบครัวและเพื่อนร่วมทาง  โดยเฉพาะการดื่มสุราของมึนเมา  การประพฤติตนไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย  การท่องเที่ยวที่ไม่สมควร  รวมถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วยไมตรีจิต ด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น เพื่อให้เขาได้มาสัมผัสวิถีไทย วัฒนธรรมไทยที่งดงาม และประทับใจในความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักในช่วงวันหยุดยาวนี้ เพื่อบริการและอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย
      
ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้พี่น้องชาวไทยทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุและภัยพิบัติทั้งปวง และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความรัก ความสามัคคี เพื่อความผาสุกร่มเย็นของบ้านเมืองสืบไป  สวัสดีปีใหม่ไทยครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์