บิ๊กตู่ ห่วง ความรู้สึก 7,000 คนสอบตก สปช.

บิ๊กตู่ ห่วง ความรู้สึก 7,000 คนสอบตก สปช.

บิ๊กตู่ ห่วง ความรู้สึก 7,000 คนสอบตก สปช. เอ่ยปาก"ผมไม่ต้องการมุ่งหวังสิ่งใด ๆ จากสภาปฏิรูปฯ"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม 2557 เวลา 20.15 น. ว่า
เรื่องการปฏิรูปปรองดอง ในเรื่องของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาตินั้น ผมขอขอบคุณหน่วยงาน นิติบุคคล องค์กร

ที่ได้เสนอผู้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปมากกว่า 7,000 คน
ผมมั่นใจว่าทุกท่านนั้น มีความตั้งใจเข้ามาช่วยเหลือประเทศชาติ และมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศอย่างแท้จริงในด้านต่าง ๆ เพื่อให้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น ได้มีความเหมาะสมกับสภาพสังคมไทย  มีระบบการเลือกตั้งที่สุจริตและเป็นธรรม มีกลไกป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีประสิทธิภาพ ขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม
อย่างไรก็ตาม เราคงไม่สามารถจะเลือกทุกคนเข้ามาในส่วนของสภาปฏิรูปได้ทั้งหมด แต่ผมได้สั่งการไปแล้ว

และยืนยันว่าจะพยายามหาวิธีให้ทุกคนและทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราทุกคนนั้น ให้ได้มากที่สุด ก็ขอให้ทุกท่านได้ตระหนักถึงผลประโยชน์ของชาติและพี่น้องประชาชนเป็นหลัก
ผมไม่ต้องการมุ่งหวังสิ่งใด ๆ จากสภาปฏิรูปแห่งชาติ ผมต้องการให้ทำหน้าที่ของท่านให้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นจะต้องหลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ ที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้ง การทะเลาะเบาะแว้ง เราผ่านเวลาช่วงนั้นมาแล้ว ประเทศไทยมีความเสียหายมามากพอแล้ว อย่ากลับไปอีกเลย ช่วยกันคลี่คลาย ช่วยกันนำพาบ้านเมืองไปสู่ความสงบสุขความ เจริญรุ่งเรือง เพื่อลูกหลานของเราดีกว่า
เรื่องขอความร่วมมือ เรื่องอื่น ๆ เรื่องการจัดระเบียบสังคม การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ไปกำกับดูแลกวดขันกลุ่มมาเฟีย  ผู้มีอิทธิพลต่าง ๆ ทุกรูปแบบ ที่พยายามจะเอารัดเอาเปรียบอยู่เสมอ ผู้ประกอบอาชีพหารายได้โดยบริสุทธิ์นั้นเดือดร้อน ทั้งในเรื่องของวินรถตู้ รถจักรยานยนต์ บ่อนการพนัน โดยให้มีการป้องกันปราบปราม เฝ้าระวังผู้มีอิทธิพลเหล่านั้นไม่ให้กลับเข้ามาอีก มาแสวงหาผลประโยชน์จากคนจน คนรายได้น้อยได้อีก ไม่เป็นการแก้ไขปัญหาแบบลักษณะไฟไหม้ฟาง ต้องทำต่อไป สร้างระเบียบ สร้างความเข้าใจ สร้างความเคยชินว่า เราจะเป็นระเบียบกันอย่างไร
เพราะฉะนั้นชุมชน ประชาชน  ต้องมีส่วนร่วม เราขอเน้นตรงนี้ การแก้ปัญหาที่มีความยั่งยืน

นอกจากนั้นเราจะต้องขอความร่วมมือและความเข้าใจ เห็นใจกับเจ้าหน้าที่ด้วย ชั้นผู้น้อยไม่ว่าจะเป็นตำรวจหรือทหารที่ต้องทำหน้าที่ในการรักษากฎหมาย บังคับใช้กฎหมาย จะต้องลดอคติความหวาดระแวงระหว่างกัน ไว้วางใจซึ่งกันและกัน สำหรับเจ้าหน้าที่ไม่ดี เจ้าหน้าที่ที่ทำผิด เรียกรับประโยชน์ ซึ่งผมคิดว่าเป็นส่วนน้อยมาก เราก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีกในสังคมของไทยเรา เราอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่นั้น ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท อย่าไปเหมารวมว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนนั้นไม่ดีไปทั้งหมด สร้างความรัก ความนับถือระหว่างกันดีกว่า ทั้งนี้ ผมได้มอบนโยบายกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านใหม่ไปแล้ว ขอให้ดำเนินการในเรื่องของการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนนั้น รักตำรวจ และเชื่อฟังในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์