“บิ๊กตู่” หยอกล้อนักข่าว โยนเปลือกกล้วยให้เป็นของที่ระลึก

“บิ๊กตู่” หยอกล้อนักข่าว โยนเปลือกกล้วยให้เป็นของที่ระลึก

เมื่อ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ภายหลังเป็นประธานเปิดงานการลดราคาจำหน่ายสินค้าเป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยรัฐบาลร่วมกับภาคเอกชนจัดงานลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ภายใต้ชื่อ "เทใจคืนสุขสู่ประชาขน" ในทุกสาขาของห้างสรรพสินค้า ทั้งค้าปลีก และค้าส่ง และร้านค้าสะดวกซื้อ รวมทั้งหมด 12,800 สาขา เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาขน ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค.นี้ รวมระยะเวลา 7 วัน 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ก็ได้เดินเยี่ยมชมบูธของห้างสรรพสินค้าและบริษัทภาคเอกชนต่างๆ ที่นำสินค้ามาจัดแสดงให้เห็นเป็นตัวอย่าง ซึ่งช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้หยอกล้อกับช่างภาพสื่อมวลชน โดยการโยนเปลือกกล้วยใส่ หลังสื่อมวลชนตะโกนเรียกให้พล.อ.ประยุทธ์ หันหน้ามาเพื่อให้เห็นภาพ ขณะยืนสนทนากับเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ และตัวแทนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ท่ามกลางเสียงหัวเราะเฮฮาของผู้ร่วมงานและสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากที่นายกรัฐมนตรีจะโยนเปลือกกล้วยใส่กลุ่มช่างภาพ สื่อมวลชนแล้ว ในบูธสินค้าอื่นๆ พล.อ.ประยุทธ์ ก็มีการหยอกล้อและโยนสินค้าต่างๆ ให้กับช่างภาพสื่อมวลชนด้วย อาทิ มาม่า ปลากระป๋อง ลูกบาสเก็ตบอล เป็นต้น แต่เป็นในลักษณะของการหยอกล้อเมื่อช่างภาพ สื่อมวลชน ต้องการให้มีภาพแอคชั่นในรูปแบบต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ หลังเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ครบ 3 เดือน ก็ค่อนข้างมีการปรับตัวโดยเฉพาะกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่เริ่มมีความคุ้นเคยมากขึ้น และค่อนข้างให้ความเป็นกันเองกับกลุ่มช่างภาพและสื่อมวลชน แม้จะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและเสียงดังเวลาให้สัมภาษณ์บ้าง แต่ก็จะพยายามสร้างความเป็นกันเองในลักษณะของการแย่งเทป ดึงไมค์ ดึงสมุดจดข่าว หรือแกล้งลูบหัวคลึงหู ผู้ช่วยช่างภาพขณะที่ถือไมค์และเทปบ้าง 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการเผยแพร่ภาพข่าวออกไปก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยล่าสุดเมื่อภาพข่าวการโยนเปลือกกล้วยใส่กลุ่มช่างภาพสื่อมวลชนออกมา ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง ด้วยเช่นกัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์