บิ๊กตู่ ลั่น! ให้หยุดขุดคุ้ยเรื่องขายที่600ล้าน เพราะเป็นของตนมาตั้งแต่เด็ก

บิ๊กตู่ ลั่น! ให้หยุดขุดคุ้ยเรื่องขายที่600ล้าน เพราะเป็นของตนมาตั้งแต่เด็ก

พล.อ.ประยุทธ์ ลั่น ให้หยุดขุดคุ้ย เรื่องขายที่ 600 ล้าน ชี้ เป็นของตนตั้งแต่เด็ก แต่ย้ำ ไม่ลำบากใจ - ยัน ตั้ง บวรศักดิ์ เป็น ปธ.ร่าง รธน.สั่งไม่ได้ง

วันที่ 4 พ.ย. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขอให้สื่อมวลชนหยุดขุดคุ้ยและวิจารณ์ กรณีการออกมาเปิดเผยข้อมูล บริษัท รับซื้อที่ดินของบิดานายกรัฐมนตรีมูลค่า 600 ล้านบาท ซึ่ง บริษัทตั้งอยู่บนเกาะ บริติชเวอร์จิ้น ไอร์แลนด์ และเชื่อมโยงนายทุนอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในประเทศ เพราะเป็นของตนมาตั้งแต่เด็กๆ และที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาตรงไหน ยืนยันว่าตนไม่รู้สึกลำบากใจใดๆ และขอให้ทุกคนที่วิจารณ์ หยุดเสียที

ส่วนการประชุมร่วม คณะรัฐมนตรีและคสช.นั้น. นายกรัฐมนตรีเปิด การคัดเลือกรายชื่อคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

โดยได้มีการคัดเลือกและยกร่างในสัดส่วน คสช.และครม.แล้ว ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางกฏหมาย โดยกมธ.ยกร่างจะต้องรับฟังความเห็นของ สปช.ด้วย จึงไม่อยากให้มีการวิจารณ์เรื่องนี่เพราะไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง และต้องให้มีการมีส่วนร่วมจากประชาชน ส่วนเหตุผลหลักที่เลือกนายบวรศักดิ์ อุวรรณโน รองประธาน สปช. นั้น ได้มีการคัดเลือกคัดสรรมาตามกระบวนการ เพราะมีเป็นคนมีความสามารถ เชื่อว่าทุกคนในกมธ.มีความอาวุโส มีความรู้ ไม่มีใครสั่งใครได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีการประชุมหารือแนวทางการเจรจากับต่างประเทศเช่นการประชุมอาเซียนที่พม่า รวมถึงการร่างข้อตกลงเจรจา ซึ่งยืนยันว่าไม่มีผลผูกพันใดๆ ในอนาคต

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์