บิ๊กตู่ ลั่น พวกป่วนประเทศช่วงปีใหม่ ถือเป็นพวกไม่รักชาติ!

บิ๊กตู่ ลั่น พวกป่วนประเทศช่วงปีใหม่ ถือเป็นพวกไม่รักชาติ!

“นายก”ย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ให้ประชาชนมีความสุข ปราศจากอันตราย“เตือน”พวกคึกคะนอง อย่าสร้างปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)


กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการความมั่นคงแห่งชาติ ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการร่างยุทธศาสตร์ในเรื่องของความมั่นคง ยุทธศาสตร์ทางทะเล และการสร้างความสามัคคีภายใต้การปกครองที่เป็นประชาธิปไตย โดยนำเรื่องที่ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มาพิจารณา ปรับแก้เพื่อนำสู่กระบวนการออกเป็นกฎหมาย ตามขั้นตอนต่อไป

นายกฯ กล่าวว่า สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่คือ

ต้องรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่โดยการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ภาคธุรกิจ ให้เกิดความปลอดภัย ประชาชนมีความสุข และต้องไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น หรือเกิดขึ้นต้องดูแลให้ได้ รัฐบาลให้ความสำคัญอยู่แล้ว ทั้งการขับรถ การเดินทาง ทางทหารจะมีจุดพักรถให้ ส่วนกระทรวงคมนาคมก็จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตั้งจุดบริการประชาชน โดยเฉพาะเส้นทางที่ยังไม่มีการซ่อมแซม คับแคบ ต้องระบายคนออกให้ได้เร็วที่สุด เพราะคนต้องเดินทางไกล หากพักผ่อนน้อย การขับรถก็อันตราย เราต้องป้องกันให้ได้มากที่สุด

นายกฯ กล่าวถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร(กทม.)ว่า

 ได้มีการติดกล้องวงจรปิดทั่วทุกบริเวณ เพื่อป้องกันและป้องปรามผู้กระทำผิด โดยอย่าคิดว่าจะทำผิดกฎหมายได้ในขณะนี้เพราะฝ่ายความมั่นคง ได้ประสานกับ คสช. กระทรวงหมาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม. ในการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ดีที่สุด ฉะนั้นอย่ามาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนอีก ใครก็ตามที่คิดจะทำ หรืออยากเห็นความวุ่นวายก็อย่าทำ โดยในด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการให้น้ำหนักภัยก่อการร้ายกับการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีการก่อการร้าย จะมาก่อการร้ายทำไมในประเทศไทย จะมีเพียงคนที่คึกคะนอง หรืออยากให้ประเทศชาติมีปัญหา คนพวกนี้ถ้าทำก็ถือว่าไม่รักชาติ ต้องดำเนินคดีอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามเราให้ความสำคัญทุกด้านไม่ใช้เพ่งเล็งแต่การสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ทุกคนต้องรู้ว่าประเทศอยู่ในสถานการณ์ไหน ประชาชนต้องการอะไร ฉะนั้นจึงคิดว่าอย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อนอีกเลย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์