บิ๊กตู่ ยัน คสช. ใช้อำนาจตามกรอบ เท่าที่จำเป็น !!!

บิ๊กตู่ ยัน คสช. ใช้อำนาจตามกรอบ เท่าที่จำเป็น !!!


การประชุมคสช.ครั้งที่ 12 มี "บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะ -ยัน ใช้อำนาจเท่าที่จำเป็น ในเรื่องความมั่นคง คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก น้อมรับเศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ ( 26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 12 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงปฏิบัติหน้าในฐานะหัวหน้า คสช. แม้จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ แต่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ยังคงให้อำนาจหัวหน้า คสช. จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีมาปฏิบัติหน้าที่


          หัวหน้า คสช. ได้ชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานบอร์ดทุกชุดว่าจะคงมีหน้าที่เหมือนเดิม แม้จะมีรัฐบาลแล้ว และจากนี้ คสช.จะใช้อำนาจเท่าที่จำเป็น ในเรื่องของความมั่นคง การรักษาความสงบเรียบร้อย คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก และขอให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายด้วยความละมุนละม่อม พร้อมกันนี้ หัวหน้า คสช. ยังขอให้ทุกฝ่ายยึดถือ สิ่งที่ได้แถลงหลังรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีวานนี้ไปปฏิบัติ ทั้งการตรวจสอบการทุจริต การแก้ไขปัญหาเร่งด่วน อย่างปัญหาเศรษฐกิจ สินค้าเกษตร ปัญหาสังคม ส่วนนโยบายรัฐบาล ที่จะแสดงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จะเน้นการน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบัติ ควบคู่กับการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งระบบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์