บิ๊กตู่ ปราศรัยให้จนท.ทำงานหนักเพื่อสุขปชช.

บิ๊กตู่ ปราศรัยให้จนท.ทำงานหนักเพื่อสุขปชช.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ www.thaigov.go.th ของสำนักยากรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ คำปราศรัย คำปราศรัย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ความว่า

พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก

เนื่องในประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2558 ซึ่งเป็นวันปีใหม่ไทย ผมในนามของรัฐบาลขอมอบความรักและความปรารถนาดีมายังพี่น้องชาวไทยทั้งที่อยู่ในประเทศและในต่างประเทศทุกท่าน

ประเพณีสงกรานต์เป็นประเพณีสำคัญของชาติไทยมาแต่โบราณ ถือเป็นกิจกรรมการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี รวมทั้งผู้ใหญ่ที่ทุกท่านเคารพนับถือ และเป็นช่วงเวลาที่สมาชิกของครอบครัวได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมทางศาสนา ทั้งการสรงน้ำพระ การทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ และการรดน้ำ ขอพรผู้มีพระคุณ

ขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันทำให้เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งความรื่นเริง เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดองของคนไทยทุกหมู่เหล่าทั้งประเทศเพื่อให้สังคมไทยของเรามีความสุขอย่างแท้จริง และขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันทำกิจกรรมในวันสงกานต์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ขับรถไม่เกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนด ปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง ครอบครัวและเพื่อนร่วมทาง โดยเฉพาะการดื่มสุราของมึนเมา การประพฤติตนไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย การท่องเที่ยวที่ไม่สมควร รวมถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี

 ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วยไมตรีจิต ด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น เพื่อให้เขาได้มาสัมผัสวิถีไทย วัฒนธรรมไทยที่งดงาม และประทับใจในความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย

ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักในช่วงวันหยุดยาวนี้ เพื่อบริการและอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย

ในโอกาสนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้พี่น้องชาวไทยทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุและภัยพิบัติทั้งปวง และร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความรัก ความสามัคคี เพื่อความผาสุกร่มเย็นของบ้านเมืองสืบไป

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์