บิ๊กตู่ ประชดบอกกมธ.ยกร่างฯ เขียนเลยว่าห้าม ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้สภาสูง

บิ๊กตู่ ประชดบอกกมธ.ยกร่างฯ เขียนเลยว่าห้าม ประยุทธ์ นั่งเก้าอี้สภาสูง

"บิ๊กตู่" ประชดปมสืบทอดอำนาจ บอกกมธ.ยกร่างฯ เขียนเลยว่าห้าม "ประยุทธ์" นั่งเก้าอี้สภาสูง

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม รายงานจากที่ประชุมแม่น้ำ 5 สาย แจ้งว่า ในส่วนของรัฐธรรมนูญที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ ยังถือเป็นร่างแรก ซึ่งสามารถแก้ไขได้ โดยได้ขอให้ กมธ.ยกร่างฯ ส่งร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกไปให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พิจารณา สำหรับประเด็นการสืบทอดอำนาจ นายกฯ ได้พูดในที่ประชุมว่า ไม่เป็นความจริงและต้องการให้ทุกคนรีบปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เสร็จ เพื่อที่จะลบข้อครหาเกี่ยวกับการสืบทอดอำนาจ

โดยนายกฯ ได้ระบุในตอนหนึ่งว่า "เรื่องที่มาของ ส.ว. ให้ใส่ชื่อของตัวเองไปเลยว่า จะไม่ดำรงตำแหน่งส.ว. จะได้ไม่ถูกมองว่าสืบทอดอำนาจ "

นอกจากนี้ ยังได้แสดงความคิดเห็นว่า สมัชชาพลเมืองจะกระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาลหรือไม่

เพราะมีอะไรก็ต้องไปถามประชาชน ซึ่งก็ฝากให้ กมธ.ยกร่างฯ คิดให้ชัดเจน รวมถึงการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีบทบาทอย่างไร รวมถึงการรักษาการของปลัดกระทรวงจะมีหน้าที่อย่างไรบ้าง กมธ.ยกร่างฯ จะต้องไปกำหนดรายละเอียดให้ชัดเจน ส่วนกรณีพรรคใหญ่ที่มีข้อสังเกตต่อกระบวนการยกร่างรัฐธรรมนูญ ให้ กมธ.ยกร่างฯ ไปชี้แจงทุกประเด็นโดยละเอียด เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดดังกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่า มีข้อความเผยแพร่ในระบบโลน์ โดยผูกเรื่องเป็นนิยายระบุว่า

ตนแตกแยกกับ พล.อ.ประวิต วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งไม่เป็นความจริง ขณะที่ พล.อ.ประวิต ชี้แจงว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สงบ เพราะมีฝ่ายตรงข้ามเข้ามาก่อความวุ่นวาย พร้อมยืนยันกับที่ประชุมว่าตนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนกฎอัยการศึกยังไม่สามารถยกเลิกได้

นอกจากนั้นยังมีการเปิดรายการที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ลงพื้นที่พบปะประชาชนและตอบคำถามนักศึกษาในเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองได้ดีเยี่ยม รวมถึงการเข้ามาของ คสช. เป็นไปเพื่อรักษาความสงบเรียบของบ้านเมือง อย่างไรก็ตามนายกฯ ย้ำกับที่ประชุมว่าให้แม่น้ำแต่ละสาย ใช้รูปแบบการชี้แจงของผู้ว่าฯ ดังกล่าว ในการทำความเข้าใจกับประชาชน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์