บิ๊กตู่ บ่นอุบ ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมด

บิ๊กตู่ บ่นอุบ ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมด

บิ๊กตู่ บ่นอุบ ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมด อยู่สงบๆ กันไม่เป็น


นายกฯกำชับหน่วยความมั่นคงเข้มงวดพื้นที่ชายแดนใต้หลัง เหตุระเบิด ชี้มีกลุ่มไม่เห็นด้วยรัฐบาลเดินหน้าสันติสุข มอบ′วิษณุ-สำนักพุทธฯ′ดูแลปัญหาสงฆ์ ปัดเล่นเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองสร้างความขัดแย้งจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

 กล่าวถึงเหตุระเบิดในภาคใต้ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการ บริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการหรือ ก.น.จ. ครั้งที่ 2/2558 ว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการตรวจสอบในพื้นที่ให้เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งอาจกระทบกับการดำเนินชีวิตของประชาชนบ้าง เนื่องจากจะต้องผ่านตรวจสอบและด่านต่างๆมากขึ้น รวมถึงจะต้องควบคุมพื้นที่จอดรถ เพื่อลดความเสี่ยงและง่ายต่อการตรวจค้น ยืนยันไม่อยากจำกัดเสรีภาพของประชาชน แต่เพื่อป้องกันอันตราย ทั้งนี้มองว่า สาเหตุส่วนหนึ่งอาจมาจากบุคคลที่ไม่เห็นด้วยกับความสงบ และการปรองดอง เพื่อเดินหน้าสันติสุข

ส่วนกระแสความขัดแย้งทางศาสนาจากกรณีมหา เถรสมาคมพิจารณากรณีความเป็นปาราชิกของพระธัมมชโยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นั้น


 นายกรัฐมนตรีระบุว่า ขณะนี้อยู่กำลังดำเนินการ โดยมอบหมายให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นผู้ดำเนินการ และในส่วนของรัฐบาลได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านกฎหมายดูแล พร้อมกล่าวว่า "ทำไมอยู่สงบๆกันไม่ได้หรือไง ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมดเลยประเทศไทย"

สำหรับ กลุ่มต่างๆที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องของกลุ่มการเมือง

ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายและอย่าออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ถ้าหากจะเคลื่อนไหวหรือแสดงความคิดเห็นขอให้ทำในช่วงที่มีการเลือกตั้ง มิเช่นนั้นประเทศจะเดินหน้าไม่ไป ขณะเดียวกันมองว่าผลการสำรวจโพลล์ต่างๆที่ออกมาในช่วงนี้จะไม่มีผลต่อรัฐบาล เนื่องจากเดินหน้าตามโรดแมป ซึ่งหากรัฐบาลฟังผลทุกอย่างที่ออกมาจะทำให้เดินหน้าไม่ได้และช่วงนี้อยู่ใน สถานการณ์ไม่ปกติ ทั้งนี้การทำโพลล์ในเรื่องของการเมืองสามารถทำได้ ยกเว้นการทำโพลล์ไล่ คสช.

นายกรัฐมนตรียังระบุด้วยว่า ที่ผ่านมา คสช.ไม่ได้เข้มงวดทำให้หลายกลุ่มไม่เกรงกลัว

ซึ่งตนยืนยันว่าจากนี้ไปหากก่อความรุนแรงจะใช้อำนาจเด็ดขาดในการดำเนินการ วันนี้เราทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยจะทำให้เกิดความวุ่นวายอีกไม่ได้ การเมืองจะต้องยอมรับให้ได้ว่าที่ผ่านมามีความผิดพลาด

สำหรับการตั้ง คณะกรรมการร่วมหาข้อสรุปในการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่21 นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะต้องดำเนืนการไปก่อน และจะต้องมีความชัดเจนก่อนวันที่ 16 มีนาคม ส่วนจะมีการนำเข้าที่ประชุม ครม. ในวันพรุ่งนี้(24ก.พ.)หรือไม่ตนไม่ทราบ

ทั้งนี้จากกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ว่า เฟซบุ๊กชื่อ Gen.Prayuth Chan-ocha เป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่รู้เรื่อง และหากจะเล่นจะเสียหายหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังหาตัวผู้ดำเนินการอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์