บิ๊กตู่ ขอคนไทยอย่าใจร้อน เห็นใจข้าราชการทำงานเต็มที่!

บิ๊กตู่ ขอคนไทยอย่าใจร้อน เห็นใจข้าราชการทำงานเต็มที่!

นายกฯเปิดตัวคู่มือสำหรับประชาชนและเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อราชการของประชาชนระบุขอคนไทยอย่าใจร้อน เห็นใจข้าราชการทำงานเต็มที่

21 ก.ค. - ที่ทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในวันนี้ (21 ก.ค) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานเปิดตัวคู่มือสำหรับประชาชนและเว็บไซต์ www.info.go.th พร้อมด้วยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะ โดยเว็บไซต์ดังกล่าวถือว่าเป็นศูนย์รวมข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ที่มีอยู่ในคู่มือประชาชนของทุกๆ หน่วยงานไว้ในจุดเดียวเพื่อติดต่อราชการ รวมถึงหมายเลขสายด่วน 1111 ต่อ 22 เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มีความเป็นห่วงและพยายามทำตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารเกิดความทันสมัย 

พร้อมทั้งต้องเข้าใจการทำงานของข้าราชการที่ต้องการปรับปรุงให้ประชาชนเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน และทราบดีว่าคนไทยเป็นคนใจร้อน ดังนั้นรัฐบาลจึงมีความตั้งใจที่จะดูแลประชาชนที่เข้าใช้บริการกับภาครัฐด้วยความรวดเร็วและต้องสมเหตุสมผลไม่ใช่เหมือนกับการเข้มงวดการตรวจค้นสัมภาระที่สนามบินที่ทำแล้วหายไป พร้อมกันนี้ฝากไปยังประชาชนด้วยว่าอย่าขุดคุ้ยข่าวสารในเรื่องที่ไม่ดี เพราะจะกลบสิ่งดีๆที่ทำไว้ จนกระทบต่อเศรษฐกิจการค้าและการลงทุนได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ไขกุญแจซึ่งเปรียบเหมือนการปลดล็อคหลักการสำคัญของกฎหมายไปสู่มิติใหม่ของการพิจารณาอนุมัติ 

อนุญาตของส่วนราชการเพื่อลดความล่าช้า ทำให้เกิดความโปร่งใส ชัดเจน สะดวก รวดเร็วและถูกต้อง ตรงเวลาเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องร่วมชมวีดิทัศน์แนะนำเว็บไซต์ และถ่ายภาพหมู่ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการประกาศใช้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ 2558 ที่ได้ประกาศลงราชกิจจานุเบกษาไปเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาและในผลบังคับใช้ใน 180 วันซึ่งตรงกับวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์