บิ๊กจิ๋วไม่ไปรับศิวรักษ์”เพราะไม่อยากได้หน้า

คมชัดลึก : “พล.ท.พิรัช” บอก “บิ๊กจิ๋ว” ไม่ไปรับ “ศิวรักษ์” เพราะไม่อยากได้หน้า เชื่อ “บิ๊กจิ๋ว” ไม่ท้อพร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติ พร้อมประสานรองนายกฯลาว ปล่อยตัว 8 คนไทย หลังถือป้ายด่า “อภิสิทธิ์” ช่วงเปิดกีฬาซีเกมส์ “บิ๊กจิ๋ว” เปรย หมดหน้าที่ใครอยากไปไหนก็ไป แต่ขอทำหน้าที่เป็นพระเอกปิดทองหลังพระจะดีกว่า

(12ธ.ค.)  พล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปรับตัว นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ หนุ่มวิศวกรชาวไทยที่ได้รับการอภัยโทษในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ว่า พล.อ.ชวลิต คงไม่ได้เดินทางไปกับคณะของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ถือว่าภารกิจในการช่วยเหลือคนไทยไม่ให้ติดคุกสำเร็วแล้ว และพล.อ.ชวลิต ก็ไม่ต้องการออกหน้าออกตา เพียงแต่อยากช่วยอยู่ข้างหลังดีกว่า เพราะหากทำอะไรไปมากกว่าเดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าสร้างภาพอีก ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ไม่อยากหน้าอยากช่วยเหลือแบบเงียบๆ จะดีกว่า

 เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต ได้ติดต่อประสานงานกับ สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อย่างไรถึงได้มีการอภัยโทษ นายศิวรักษ์ ได้สำเร็จ พล.ท.พิรัช กล่าวว่า “นายก็คุยกัน” เมื่อถามย้ำว่า หลายคนพยายามโจมตีว่า พล.อ.ชวลิต กำลังสร้างภาพเพื่อผลงานในการเล่นการเมือง พล.ท.พิรัช กล่าวว่า ก็ว่ากันไปของพรรคการเมืองที่ชอบกล่าวหา ทั้งนี้ตนไม่คิดจะเรียกร้องขอความชอบธรรมให้กับ พล.อ.ชวลิต เพราะสังคมรู้ดีอยู่แล้วว่า พล.อ.ชวลิต เป็นคนอย่างไรและ พล.อ.ชวลิต เป็นคนที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองตลอด ทำงานแบบปิดทองหลังพระ อย่างไรก็ตาม เมื่อครอบครัวของคุณศิวรักษ์ มาขอความช่วยเหลือ เมื่อ พล.อ.ชวลิต เห็นคนที่เป็นทุกข์แล้วไม่ช่วยก็ผิดวิสัย เพราะเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอยู่แล้วไม่ได้มีอะไรแอบแฝง

 “คนที่ออกมาวิจารณ์ พล.อ.ชวลิต ไม่รู้จริง แต่ พล.อ.ชวลิต ก็ไม่ได้ตอบโต้ ท่านพยายามอยู่นิ่งเฉยๆ ทั้งนี้แม้ว่าท่านจะโดนมรสุมอย่างหนักก็ไม่เคยท้อถอย และพร้อมที่จะช่วยเหลือประเทศชาติบ้านเมืองตลอด เพราะชีวิตท่านมีแต่ทำเพื่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชวลิต ได้ต่อสายไปถึงรองนายกรัฐมนตรีประเทศลาว เพื่อขอความช่วยเหลือในการปล่อยคนไทยจำนวน 8-9 คนที่ถูกทางการประเทศลาวจับกุมขณะไปขัดขวางการเปิดกีฬาซีเกมส์ ที่ไปถือผ้าป้ายต่อต้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งจากการติดตามทราบว่าทางการลาวได้ปล่อยตัวแล้ว” พล.ท.พิรัช กล่าว

 รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปรับตัว นายศิวรักษ์ ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ โดยสายการบินไทย โดยจะขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 07.45 น. ทั้งนี้การเดินทางไปจะไม่มีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางร่วมไปด้วย เนื่องจาก พล.อ.ชวลิต ได้บอกกับคนในพรรคว่า หมดหน้าที่แล้ว และไม่อยากเอาหน้าเอาตา ขอทำงานเป็นผู้ประสานงาน แบบพระเอกปิดทองหลังพระดีกว่า ส่วนใครจะเดินทางไปรับก็แล้วแต่ตนไม่เกี่ยว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์