บิ๊กจิ๋วโกรธโดนทหารประกบที่ศอฉ. บอกอยากด่าปากคอสั่น

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 30 เม.ย.มีกลุ่มองค์กรเครือข่ายครู นำโดยนางมัชรี สุทธิวงศ์

พร้อมด้วยประชาชนที่เดินทางมาจากเวทีเสื้อแดง บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ประมาณ  100 คน เดินทางเข้าให้กำลังใจพร้อมมอบดอกกุหลาบให้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย บริเวณห้องโถงล่างของอาคารที่ทำการพรรค
นางมัชรี กล่าวว่า ตัวแทนครูและประชาชนทั่วไป พร้อมให้กำลังใจให้ต่อสู้ต่อไป และไม่เชื่อว่าพล.อ.ชวลิต จะเป็นอย่างที่รัฐบาลกล่าวหาว่าอยู่ในขบวนการกระทบสถาบัน เพราะเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีความคิดเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง


ด้านพล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ในเวลาที่มีความทุกข์ แต่พี่น้องก็ยังมาให้กำลังใจไม่เคยขาด

ทุกวันนี้ยังมีเรื่องที่ต้องทำให้สำเร็จคือการแก้ปัญหาเรื่องความยากจน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม ขณะนี้มีการเรียกร้องให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามกติกา แต่ไม่เรียกร้องกฎหมายที่เป็นธรรม ซึ่งจุดนี้คือความแตกต่างระหว่างไพร่และอำมาตย์ จึงสัญญาว่าตนจะอยู่เคียงข้างประชาชนเพื่อแก้ไขเรื่องนี้แน่นอน


พล.อ.ชวลิต กล่าวอีกว่า ส่วนการเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 รอ.เมื่อช่วงเช้า เพื่อเขาจะได้ไม่ต้องออกหมายเรียก ไม่ต้องพูดว่าจะออกหมายหรือจะออกหมายจับ

โดยนำเอกสารการทำงานไปให้อ่าน ไปให้ความรู้จะได้ไม่ต้องมาพูดว่าตนไม่จงรักภักดี แต่พอไปถึงมันไม่ให้เข้า และให้เดินลงมีทหารประกบเหมือนกับถูกคุมตัว  ซึ่งตนปากคอสั่นอยากจะด่าแต่ก็ไม่ทำ จนชาวบ้านที่ไปให้กำลังใจเขาเห็นและบอกว่าไม่ต้องกลัวถ้าจับอีกไม่นานจะมีพี่น้องแห่กันมาอีกมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ ชวลิต ได้พูดคุยกับตัวแทนประชาชน อย่างเป็นกันเอง และมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์