บิ๊กจิ๋วแนะรบ.ดูปัญหาหลักปท.ดับความขัดแย้ง


เมื่อเวลา 08.40 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงกรณีที่รัฐบาลได้แถลงผลงานครบรอบ 1 ปี ว่า ยังไม่ทราบว่า มีอะไรบ้าง

เมื่อถามว่า มองการทำงานของรัฐบาลอย่างไร เพราะโพลต่าง ๆ ชี้ออกมาตรงกันว่า สอบตก พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เราต้องทราบว่า ปัญหาของชาติมีอะไรบ้าง และเรื่องใดเป็นปัญหาหลัก และปัญหารอง ถ้ารัฐบาลมุ่งเน้นแต่จะแก้ไขเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจมาเป็นปัญหาเร่งด่วน จริงอยู่ที่อาจถูกต้อง แต่ต้องดูปัญหาหลักว่า แตะต้องไปบ้างหรือไม่ โดยเฉพาะปัญหาสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศชาติเป็นอย่างนี้ เรื่องนี้ต้องแล้วแต่การมองปัญหา และแผนงานของรัฐบาล ตรงนี้ต่างหากที่เป็นเรื่องสำคัญที่สุด จากนั้นต้องดูว่า ปัญหาที่รัฐบาลกำหนดไว้ถูกต้องหรือไม่ ลำดับความเร่งด่วนอย่างไร และมีการดำเนินการไปแค่ไหนแล้ว การประเมินผลงานเขาต้องประเมินกันอย่างนี้ จะไปดูเป็นรายชิ้น แยกเป็นส่วนไม่ได้ การทำงานต้องดูทั้งระบบ

เมื่อถามว่า โดยส่วนตัวให้คะแนนรัฐบาลเท่าไหร่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า รัฐบาลแถลงอย่างไร ต้องให้ความเป็นธรรมโดยรอฟังท่านให้ดีก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลทำงานครบ 1 ปี เห็นควรว่า จะต้องปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่พูดจากัน แต่ต้องถามว่า จะปรับไปเพื่ออะไร เพราะวันนี้รัฐบาลต้องรู้ปัญหาหลักของหลักชาติคืออะไร สมัยของตนมีวิกฤติธงเหลืองกับธงเขียว วันนี้มาเป็นเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง แต่อีกหน่อยอาจเป็นกางเกงน้ำเงินกับกางเกงฟ้า เป็นปัญหากันมาเรื่อย ๆ ตนบอกแล้วว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการแก้ปัญหาพื้นฐาน หรือปัญหาหลักของชาติเลย แต่ตนคงไปสอนรัฐบาลไม่ได้.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์