บิ๊กจิ๋วแจวลาออกรองนายกฯครม.สมชายคนแรก

"บิ๊กจิ๋ว"ประกาศลาออก"รองนายกฯ" จากครม.สมชาย 1 เป็นคนแรกแล้ว รับผิดชอบความเสียหายจากการสลายชุมนุม ระบุให้นโยบายตร.ดำเนินการโดยไม่รสูญเสีย แต่กลับไม่สามารถปฏิบัติตามนโยบายได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายทหารผู้ใกล้ชิดกับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี โดยแจ้งเป็นวาจาว่า พล.อ.ชวลิต ได้ให้ ทหารคนสนิทนำจดหมายลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีไปยื่นให้แก่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ก่อนมีการแถลงนโยบายรัฐบาล พร้อมกันนี้ พล.อ.ชวลิต ไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมที่สภาด้วย ซึ่งหนังสือลาออกมีรายละเอียด ดังนี้

เรื่อง ขอลาออก
กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี


1.จากการที่ท่านนายกรัฐมนนตรี ได้กรุณาเชิญกระผมเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อเข้ามาร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินในด้านความมั่นคงและดูแลช่วเยหลือแก้ไขเกี่ยวกับความยากไร้ของประชาชน ตลอดจนสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดในสังคมนั้น ต่อมาถึงแม้ว่าสถานการณ์ได้เปลี่ยนไป ก็ยังเป็นความตั้งใจอันแน่วแน่ของกระผมที่จะใช้เวลาอันน้อยนิดที่มีอยู่ เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของชาติให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว

2.จากสถานการณ์ ในวันที่ 6-7 ตุลาคม 2551 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจเพื่อรักษารัฐสภาและเปิดเส้นทางเข้าสู่รัฐสภาเพื่อให้การบริหาราชการแผ่นดิน ดำเนินไปได้

3.การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว กระผมได้พยายามให้นโยบายในการดำเนินการ เพื่อให้บรรลุภารกิจโดยไม่มีการสูญเสียถึงแม้ว่าผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถปฏิบัติตามนโยบายได้ ก็ขอให้ยุติไว้ก่อน แต่การปฏิบัติการไม่เป็นไปตามนโยบายถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก แต่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนเกิดความสูญเสียขึ้นมาอยู่ในระดับที่น่าห่วงใย

4.กระผมถือว่า ผลเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของผมด้วยส่วนหนึ่ง ทั้ง ๆ ที่ได้ใช้ความพยายามมาโดยตลอดอย่างดีที่สุดโดยคำนึงถึงประชาชนและการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คือ การนำความสงบสุขกลับมาสู่สังคมไทยโดยเร็ว

5.ด้วยเหตุดังกล่าว ไม่บรรลุผลดังที่ตั้งใจไว้ กระผมจึงขอรับผิดชอบในการปฏิบัติการครั้งนี้ กระผมจึงขอลาออกจากการเป็นรองนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขอแสดงความนับถือ
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์