บิ๊กจิ๋วเชื่อสนธิทำงานการเมือง แต่ไม่ลงเลือกตั้ง!

“พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ” เชื่อ “พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน” จะทำงานการเมือง แต่ไม่ลงเลือกตั้ง พร้อมย้ำแนวคิดโซ่ข้อกลาง หากไม่มีใครรับลูก จะอาสามาทำเอง


พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ที่มีการแบ่งกลุ่มกัน ว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะอยู่ในช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งก็เหมือนทุกครั้ง ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ ใช้วิจารณญาณ และความคิดของตัวเองให้ดี โดยขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสาร การขับเคลื่อนของพรรคการเมือง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่เฝ้ารอสิ่งนี้มานาน ก็เลยตื่นเต้น เห็นอะไรเล็กน้อยก็เป็นเรื่องใหญ่ ส่วนวันเลือกตั้งที่ยังไม่แน่นอน เห็นว่าควรเร่งพิจารณากฎหมายลูก 3 ฉบับให้ออกมาโดยเร็ว

เมื่อถามว่า มองการต่อสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าเป็นการต่อสู้ระหว่างรัฐบาลเก่ากับฝ่ายค้าน หรือจะมีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เข้ามาแทรก พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คมช.เป็นเพียงกรรมการ ส่วนกรรมการจะเอียงไปทางไหน เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งการเอียงในที่นี้ คือ เอียงทางใจ อาจจะเป็นด้านจุ๋มจิ๋ม หน้าตาน่ารัก ขณะที่อีกฝ่ายค่อนข้างมุทะลุไปนิด ก็เป็นเรื่องธรรมดา คมช.เป็นกรรมการต้องเป็นกลาง

พล.อ.ชวลิต ยังเชื่อว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธาน คมช. จะไม่เล่นการเมือง โดยเฉพาะการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่จะทำงานการเมืองแบบอื่น แต่จะในฐานะไหน พล.อ.สนธิ คงรู้ดี

“ท่านอาจจะไปพักผ่อนสักพัก แล้วกลับมาทำงาน วันนี้ยังหนุ่มยังแน่น ยังทำอะไรได้อีกนาน หากจะมาเป็นโควตารัฐมนตรี หลังการเลือกตั้ง ก็ไม่มีปัญหา เป็นรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมก็เป็นได้” พล.อ.ชวลิต กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ระบุด้วยว่า กำลังรอว่าจะมีใครนำความคิดเรื่องโซ่ข้อกลางไปปฏิบัติ หากไม่มีใครสนใจ ก็อาจจะเข้ามาช่วย

“ผมกำลังรอดูว่า ที่ผมเสนอความคิดไป จะมีใครนำไปทำ ถ้าไม่มี ผมก็อาจจะเข้ามาช่วย เพราะจนป่านนี้ยังรวมตัวกันไม่ได้ แต่คิดว่าคงจะเรียบร้อยในอนาคตอันใกล้นี้ เพราะการรวมตัวกัน ต้องทำก่อนการเลือกตั้ง” พล.อ.ชวลิต กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์