บิ๊กจิ๋วเชื่อการเมืองไม่วุ่นวาย

ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 10.00 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ก่อนออกเดินทางไปประเทศจีน ถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า จะไปห่วงอะไร ก่อนหน้านี้แก้ไขแก้มาแล้ว 18 ฉบับ ถ้าแก้อีกสัก 1 ฉบับจะเป็นอะไรไป สถานการณ์ก็เหมือนเดิม ที่ผ่านมา 70 กว่าปี สมัยปี 2540 ก็มีธงเขียว ธงเหลือง พอมาปี 2550 ก็มีเสื้อเหลือง เสื้อแดง มาถึงวันนี้อาจจะมีผ้าห่มเขียว ผ้าห่มเหลืองอีก แต่คงไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าในช่วงเดือนพ.ค.อาจเกิดวิกฤตศรัทธาทางการเมืองได้

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อย่าห่วงเลย ที่ผ่านมามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มันฉีกรัฐธรรมนูญ แล้วมันก็ร่างรัฐธรรมนูญ มันผ่านมากี่หนแล้ว เรามีรัฐธรรมนูญมาแล้วถึง 18 ฉบับ จนวันนี้เขาศึกษากันไปทั่วโลกว่าประเทศไทยทำไมมีรัฐธรรมนูญมากนัก ฉะนั้น ถ้าจะมีอีกฉบับก็คงไม่มีอะไร เมื่อถามว่าในฐานะอดีตผู้นำทหาร ผ่านการเกิดรัฐประหารมาหลายครั้ง คิดว่าสิ่งที่ผ่านมาให้บทเรียนอะไรกับนักการเมืองบ้าง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนขอไม่ออกความเห็น เดี๋ยวจะถูกด่าได้ อยู่เฉยๆดีกว่า

เมื่อถามว่าจะให้แง่คิดกับนักการเมืองอย่างไรบ้างเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า
"บอกแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับมันมากนัก มันยุ่งกันมานานแล้วเรื่องรัฐธรรมนูญ ทำเรื่องที่ประชาชนต้องการดีกว่า วันนี้เขาอยากให้แก้ไขปัญหาความยากจน ไม่มีกิน ข้าวยากหมากแพง วันนี้ไปยุ่งกับรัฐธรรมนูญมากไป มันมีอยู่ดีๆแล้วก็ไม่พอใจ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกอยู่นั่น เดี๋ยวต้องเปลี่ยนกันอีก"

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองอย่างไรที่มีการทำนายว่าการเมืองเดือนพ.ค.จะร้อนแรง
พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา สถานการณ์ก็ร้อนแรงอยู่เพียงชั่วครู่แล้วก็เย็นลง ไม่มีอะไร ไม่อย่างนั้นคงแตกแยกกันไปแล้ว เพราะเราแก้ไขรัฐธรรมนูญมาหลายฉบับแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์