บิ๊กจิ๋วหย่าศึกภายในย้ำ5ภารกิจนำแม้วคืนไทย

"บิ๊กจิ๋ว"หย่าศึกใน"เพื่อไทย"ย้ำ5ภารกิจนำ"ทักษิณ"กลับบ้าน เปิดยุทธศาสตร์ระดมกำลังลงใต้ ตัดขา"ประชาธิปัตย์" 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ศ. 2554 ของพรรคเพื่อไทย เพื่อรับรองงบดุลพรรค โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเป็นประธาน ร่วมกับ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค สาขาพรรค และสมาชิกที่ได้รับการรับรองจำนวน 259 คน

โดยในการประชุมครั้งนี้ไร้เงาของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค ที่ออกมาประกาศวางมือทางการเมืองหากพรรคเพื่อไทยสนับสนุนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งในการประชุมยังได้แจกเอกสารข้อความที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทวีตข้อความเกี่ยวกับคุณสมบัติ 9 ข้อของผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย 

โดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวบรรยายแก่สมาชิกตอนหนึ่ง ว่า ขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียงประมาณ 100 วันเท่านั้น ก็จะถึงการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องหนักหนาเอาการ ดังนั้นเราต้องเน้นความเข้มแข็งจากภายใน ร่วมมือร่วมใจ เป็นหนึ่งเดียว แต่ความเห็นต่างจะเกิดขึ้นได้เมื่อมีคนหมู่มากเป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อมีคนเยอะก็ต้องมีความแตกต่างทางความคิดบ้าง วันก่อนตนได้รับทวีตเตอร์จากคนที่อยู่แดนไกลเรื่องหลักการ 9 ข้อ ที่มอบให้ก็คิดว่าทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้ว ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคก็เข้าใจในเจตนา

พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า ต่อไปนี้เรามีภารกิจ 5 ประการ คือ

1.สนับสนุนไม่ให้ทหารคิดยึดอำนาจ 

2.ต้องได้ ส.ส.สูงสุด 

3.เมื่อได้ ส.ส.สูงสุดแล้วต้องจัดตั้งรัฐบาลเพื่อความสมานฉันท์ได้ 

4.นำประเทศไปสู่ความยิ่งใหญ่ในอดีต 

และ5.ให้คนไทยที่ทิ้งแผ่นดินไปเพราะปัญหาทางการเมืองได้กลับประเทศ 

อย่างไรก็ตามขอให้ระมัดระวัง อย่าให้เหมือนกรุงศรีอยุธยา ที่เสียกรุงเพราะศึกใน ดังนั้นจะทำอะไรก็ต้องระวังศึกใน ผู้ใหญ่ของพรรคกำลังหาสิ่งที่ดีที่สุดตอบสนองการแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองให้ได้ เราต้องระดมสมองให้เต็มที่เพราะถ้าเราแพ้ครั้งนี้เท่ากับประชาชนแพ้ด้วย ตนเองก็จะยืนหยัดอยู่กับทุกคนชั่วนิจนิรันดร์ จะอยู่ฉลองชัยชนะในอีกร้อยวันให้จงได้

พล.อ.ชวลิต กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ตนจะเดินที่อีสานกับใต้ จึงขอให้ผู้สมัครทุกคนเตรียมแผนงานให้ดี จะเดินขึ้นเหนือลงมากลางแล้วไปใต้ โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ตนจะลงไปช่วยนายซูการ์โน มะทา เต็มที่ และในพื้นที่อื่นก็ยังมีความหวังแจ้งเกิด ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์ตีแนวหลังข้าศึกให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยขึ้นจากเหนือไล่ลงมาภาคกลางแล้วหนักที่สุดในภาคใต้ ล่าสุดเมื่อเช้าตนเพิ่งคุยกับคนแดนไกล ว่าหัวใจของเราอยู่ที่นโยบายอย่างเดียว หากนโยบายถูกต้องเราต้องทำประเทศให้ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์