บิ๊กจิ๋วสวนหมัดกลับผมหรือทรยศชาติ


        ลั่นถูกกล่าวหารุนแรงหลายครั้ง ย้ำความสัมพันธ์กับ 'ป๋า' ยังไม่เปลี่ยน ยันเข้าพบ 'ฮุนเซน' ฐานะเพื่อนเก่า


        เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(20 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาความสัมพันธ์กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษหลังจากได้ฝากข้อความมาถึงก่อนสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่าจะทำอะไรขอให้คิดให้รอบคอบไตร่ตรองให้รอบคอบ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นการกระทำที่ทรยศต่อชาติ ว่า ท่านรักเราเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนเรารักใครห่วงใครก็เป็นเรื่องธรรมดา คิดว่าท่านเมตตาเรามากกว่า เคยบอกแล้วว่าการมาอยู่ที่พรรคเพื่อไทย เป็นเพราะพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนยากจน คนภาคใต้ 5 จังหวัด ซึ่งเราฟังเสียงของประชาชน

        “พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ได้ต่อสู้และได้ทำงานเพื่อคนระดับรากหญ้า คนยากจนอย่างแท้จริง ไม่เช่นนั้นจะอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนคนยากคนจนได้อย่างไร นี่คือสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ หรือใครจะปฏิเสธ  ผมอยากจะพูดว่ามีพรรคการเมืองพรรคใดบ้างตั้งแต่ตั้งมาแล้วได้อยู่ในหัวใจของคนยากคนจนเหมือนคนพรรคนี้ ก็ขอถามแค่นี้ ด้วยเหตุผลง่ายๆ ผมว่าท่านรู้ท่านทราบดี แต่เพียงว่าอาจจะไม่มีโอกาสได้คุยได้แลกเปลี่ยนกัน “ พล.อ.ชวลิต กล่าว

        เมื่อถามว่ายืนยันว่าเราไม่ได้ทรยศต่อชาติ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อย่างผมนี้หรือทรยศต่อชาติ ผมโดนคำกล่าวหาที่ค่อนข้างจะรุนแรงมาหลายครั้ง เมื่อ 20 ปีก่อนก็ถูกชี้หน้าว่าเป็นคอมมิวนิสต์ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็ถูกชี้หน้าว่าเป็นกบฏสามจังหวัดใต้ ทั้งที่ไม่ใช่ คนเราเวลาจะทำอะไรก็ต้องเกี่ยวพันในสิ่งนี้ แต่เมื่อเรามีจิตใจที่มั่นคงและแนวทางที่ถูกต้อง ยืนอย่างมั่นคงเราก็จะประสบผลสำเร็จเอง เพราะฉะนั้นจึงสบายใจ”

        ผู้สื่อข่าวถามถึงการเข้าพบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ในวันที่ 21 ต.ค. พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เป็นการเจอกันในฐานะเพื่อน แล้วสมเด็จฮุนเซนก็เป็นเพื่อนที่ดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เราก็ไปเยี่ยมเยียนในฐานะเคยทำงานใกล้ชิดและทำงานร่วมอุดมการณ์กันมา โดยตนเป็นคนหนึ่งในการไปช่วยให้กัมพูชาได้อยู่ภาวะปัจจุบันนี้ได้ ก็ไปเยี่ยมเพื่อนเก่าไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์