บิ๊กจิ๋วลั่นไม่คัมแบ็คนายกฯ

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวบรรยายให้ความรู้แก่ผู้นำการประชาธิปไตย รุ่นที่ 3 ตอนหนึ่งว่า
 
วันนี้บ้านเมืองเราแบ่งสีกันชัดเจน ทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดง เกิดความขัดแย้งขึ้นในสังคม เราต้องช่วยกันแก้ไขความขัดแย้งนี้ กรณีการตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล ขณะนี้สามารถทำได้เลย และตนก็ยินดีที่จะทำให้ หากทุกคนจะมาร่วมกันแก้ไขจริงๆ ตนจะทำให้ข้ามคืนเลย รัฐบาลนี้จะประกอบไปด้วยตัวบุคคลจากทุกพรรค มาช่วยกัน ใครเก่งเรื่องอะไรก็ให้มาช่วยกัน ยกตัวอย่าง พรรคประชาธิปัตย์ เก่งกู้ ส่วนพรรคเพื่อไทยเก่งเรื่องกระทรวงการคลังเราก็ยินดีจะช่วยกัน ถ้าประชาธิปัตย์ อยากได้รัฐมนตรีเพิ่ม ก็มีการตั้งรัฐมนตรีขึ้นมาเฉพาะตำแหน่งไปเลย ทำอย่างนี้สัก 1- 2 ปี ปัญหาบ้านเมืองก็จะแก้ไขได้

     พล.อ.ชวลิต ยังได้ประเมินผลงานของตัวเองที่ผ่านมาว่า สิ่งที่ตนทำตั้งแต่มาอยู่พรรคเพื่อไทย ได้ทำเรื่องใหญ่ในหลายเรื่อง เรื่องแรก ได้พิสูจน์ว่า
 
คนๆนี้ คนเสื้อสีนี้ จงรักภักดีต่อสถาบัน และเริ่มทำไปแล้ว เรื่องที่สอง ได้ทำให้คนไทยในต่างจังหวัดได้สามัคคีกัน เรื่องที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ทำเสร็จไปครึ่งหนึ่งแล้ว เขาบอกกันว่า ถ้าเราเริ่มมาดี ก็เหมือนทำสำเร็จไปครึ่งหนึ่ง การที่ตนเสนอนครปัตตานี ที่ไม่ได้บอกว่า มันเป็นอย่างไร เพื่อต้องการให้ประชาชนได้ไปคิดกันเอง และให้ประชาชนเป็นคนบอกว่าจะเป็นแบบไหน ไม่เหมือนกับ พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน หรือ พี่บิ๊กบัง เสนอ ทบวง แก้ปัญหาภาคใต้  ตรงนี้ตนต้องกำชับพี่บิ๊กบัง เพราะพี่น้องที่ 3 จังหวัดใต้ บอกกับตนว่า เอาอีกแล้ว ไหนบอกเป็นมุสลิม ด้วยกัน ทำไมถึงเอาแต่การปกครองโดยเฉพาะ การตั้งทบวงขึ้นมา เรื่องนี้ต้องให้ประชาชนคิดและเสนอมา ทุกอย่างอยู่ที่ความคิด

     พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า

เรื่องที่ตนไปประเทศกัมพูชา อันที่จริงไม่มีอะไร ไปซักถามนายกฯ ฮุนเซน ตามประสาพี่น้อง อยากรู้ว่า นายกฯ ฮุนเซน ตีกอล์ฟ ทีละ 5 ลูกจริงหรือไม่ พอไปเจอ ปรากฏว่าเรื่องจริง  กรณีความตึงเครียดตามแนวชายแดน ตนก็ไปคุยไปถาม จากนั้น นายกฯ ฮุนเซน ก็ถอนทหารทันที ส่วนเรื่อง ชายแดนบริเวณไหล่ทวีป นายกฯฮุนเซน บอกผ่านมาว่า เมื่อไหร่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ จะมาพูดตกลงกันเสียที เพราะจะได้ ขุดหรือเจาะ ตกลงกันเสียที

     พล.อ.ชวลิต กล่าวทิ้งท้ายว่า

ตนไม่ขอเป็นนายกฯ ขอให้หาคนดีๆ เด่นๆ ตนขอยืนอยู่ข้างหลัง เอาลูกเอาหลานคนรุ่นใหม่ขึ้นไป เรื่องนี้ตนก็ได้บอกไปกับทางพรรคแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์