“บิ๊กจิ๋วยันเข้าเพื่อไทยไม่หวังนั่งนายกฯ

คมชัดลึก :“พล.อ.ชวลิต"ยืนยันเข้าเพื่อไทยไม่ต้องการหวังตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ต้องการทำงานเพื่อให้บ้านเมือง ระบุยังมีอดีตข้าราชการอีกหลายคนเตรียมตบเท้าเข้าพรรคเพื่อไทย เชื่อสังคมไทยยัง “แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง” กันได้


อย่างไรก็ตาม ทุกคนมุ่งหวังเพียงต้องการใช้เวลาที่เหลือของชีวิตทำงานให้บ้านเมือง ไม่ได้มุ่งหวังตำแหน่ง

เช่นเดียวกับตนที่ประกาศเจตนารมย์ต่อผู้บริหารและสมาชิกพรรคชัดเจนว่าไม่ได้ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี หรือ ตำแหน่งใด เป็นการพูดกันไปเอง แต่ต้องการทำงานในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุดและทำประโยชน์ให้ประเทศมากที่สุด ส่วนที่เกรงว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะต่อสู้กันรุนแรง คงไม่เป็นเช่นนั้น การเมืองก็เป็นแบบนี้ พลิกแพลงบ้าง แหย่กันบ้าง เรื่องธรรมดา แต่เชื่อว่าจะดีขึ้น ทุกคนต้องช่วยกันทำการเมืองให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง


ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่จะมีการพูดคุยกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ได้ระบุตัวบุคคลเช่นนั้น แต่เห็นว่าวันนี้สังคมมีความแตกแยกมากทุกระดับจนถึงสถาบันครอบครัวที่มีความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งแสดงถึงความตื่นตัวทางการเมืองของคนไทยอย่างมหาศาล หากประคับประคองชี้แจงแนะนำกันให้ดี จะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองมาก ขณะนี้บ้านเมืองกำลังอยู่ในระยะผลัดเปลี่ยน จึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่เข้ามาสู่การเมืองจะทำให้เกิดความสมานฉันท์


ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังเชื่อว่าความขัดแย้งขณะนี้ยังอยู่ในจุดที่สามารถทำความเข้าใจเพื่อหันหน้ากลับมาหากันได้ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่มีอะไรที่ไม่สามารถกระทำหรือพูดจากันได้

แม้จะมีความเห็นสุดโต่งไปคนละทาง แต่ท้ายที่สุก เมื่อมีจุดร่วมก็จะไปกันได้ เช่นคำกล่าวที่ว่า แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง พยายามหยิบยกประเด็นที่มีปัญหาขัดแย้งแยกออกไปก่อน แล้วนำประเด็นที่มีความเห็นร่วมกันมาเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป เมื่อก้าวแรกสำเร็จแล้วแล้วก้าวที่สองจะเดินต่อไปได้ ต้องทำทีละจุด ทีละเรื่อง


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโฟนอินเรียกร้องให้กลุ่มเสื้อแดงสู้ต่อ จะทำให้ประชาชนสับสนหรือไม่ระหว่างการส้รางความสมานฉันท์กับการต่อต้านต่อไป

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่ได้ยินสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพูด แต่เข้าใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณน่าจะหมายความให้คนเสื้อแดงรักษาเป้าหมายการต่อสู้เรื่องการขจัดความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นในระบบต่าง ๆ ให้หมดสิ้นไปและการรักษาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง ปฏิเสธการเมืองในระบอบอื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์