บิ๊กจิ๋วปลุกสู้ย้ำต้องให้อำนาจกลับมาอยู่ในมือ

ประธานพรรคเพื่อไทย ปลุกสมาชิกเพื่อไทย  สู้ ย้ำต้องให้อำนาจกลับมาอยู่ในมือ


วันนี้ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย

ได้กล่าวบรรยายให้ส.ส.ระหว่างการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ถึงแนวทางการปรับโครงสร้างและยุทธศาสตร์ของพรรคในอนาคตว่า สถานการณ์ทางการเมืองในเวลานี้โดยเฉพาะสถานการณ์ของฝ่ายตรงข้าม คือ รัฐบาล เห็นได้ชัดว่าเป็นรัฐบาลที่ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่ายในบ้านเมืองเพียบพร้อมไปด้วยกลไกสำคัญที่มีผลต่อการเลือกตั้ง เช่น เงินทองเขามีเต็มที่มากกว่าใครในตอนนี้ นอกจากนี้มีกำลัง ปืน อาวุธในมือที่ไม่สามารถแยกตัวไปได้ วันนี้พรรคเพื่อไทยต้องมาดูว่าจะสู้กับฝ่ายตรงข้ามอย่างไร เพราะวันนี้เห็นชัดแล้วรัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อให้อยู่รอดถึงสิ้นปี 2554 ให้สภาฯอยู่ครบเทอมด้วยการใช้กระบวนการทุกอย่าง
ประธานพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ภารกิจของพวกเราวันนี้ต้องช่วยกันฟื้นฟูมวลชนของเรา

คือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือคนเสื้อแดงที่คอยให้การสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด พวกเราต้องไม่ทอดทิ้งพวกเขาแต่ต้องช่วยกันสนับสนุนคนเสื้อแดงเพราะพวกเขารอพวกเราอยู่ เพราะมวลชน คือ หัวใจของประชาธิปไตย นอกจากการที่เราต้องรักษามวลชนของเราเอาไว้แล้วก็ต้องมีการขยายมวลชนออกไปเพิ่มเติม เหมือนอย่างเช่น ภาคใต้ วันนี้มีการเปลี่ยนแปลง พรรคมีการตั้งศูนย์ประสานงานของพรรคและได้รับการตอบรับอย่างดี

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อีกเรื่องหนึ่ง คือ เราต้องต่อสู้เพื่อแสดงให้เห็นว่าการที่มีการกล่าวหาพรรคเพื่อไทยไม่จงรักภักดีนั้นไม่เป็นความจริง

ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้แสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีมาแล้ว เพราะเป็นพรรคเดียวที่มีอดีตผู้บัญชาการทหารบกจำนวน 3 คน มาอยู่ด้วยกัน และมีอดีตทหารระดับนายพลมาอยู่จำนวนมาก แบบนี้จะเรียกว่าไม่จงรักภักดีตรงไหน ซึ่งในเรื่องนี้อีกไม่นานจะเดินทางเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยคนคนนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีความจงรักภักดี ทั้งนี้การแสดงความจงรักภักดีพวกเราไม่ต้องไปเสียเวลาพูดมากแต่ต้องแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเดียวที่พร้อมจะเสียเลือดเสียเนื้อและสละชีพเพื่อถวายเป็นราชพลี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์