บิ๊กจิ๋วปลุกลูกพรรคเพื่อไทย วอร์รูม ห้องกรกฎ ทวงคืนอำนาจรัฐ

พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่วอร์รูมชุด “ห้องกรกฏ”

นำโดยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรค ร่วมกับอดีตนายทหาร ตำรวจชั้นผู้ใหญ่และกลุ่มกรุงเทพ 50 ได้จัดประชุมเป็นครั้งแรก เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม  โดยพล.อ.ชวลิต กล่าวบรรยายตอนหนึ่งว่า งานข่าวกรองเป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่การเคลื่อนไหวและปฏิบัติการทางการเมือง แต่ยังมีปัญหาเรื่องผู้ปฏิบัติงาน วันนี้กำลังสร้างโดยจะต้องมีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับอดีตนายทหาร ตำรวจกว่า 100 คนที่มาร่วมงานกันเพราะพรรคมีเป้าหมายเดียวกันคือ 1.เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในประเทศตั้งแต่อดีตกาลในครั้งนี้ให้ได้ เพราะถ้าทำไม่ได้ก็คงไม่เกิดขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้ 2.นำชาติกลับมายิ่งใหญ่เหมือนอดีต เพราะวันนี้ประเทศเสื่อมโทรมมากเหมือนที่หนังสือกฤษฎีกาสารบอกว่าเป็นรัฐล้มละลาย
 

“วันนี้มีการพูดถึงทางรอดของชาติกันมาก ผมเห็นว่ามีทางเดียวง่ายๆ คือต้องสร้างความสมานฉันท์ ต้องสร้างประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ โดยทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ต้องยึดหลักประชาธิปไตย 5 ประการคือ อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน เสรีภาพของบุคคล ความเสมอภาค ความเป็นนิติรัฐ นิติธรรม และรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง แต่การที่จะทำสิ่งเหล่านี้ให้สำเร็จพรรคเพื่อไทยต้องเอาอำนาจรัฐมาให้ได้  ถ้านายกรัฐมนตรีจะแก้ปัญหาความขัดแย้ง สิ่งสำคัญคือต้องมีหัวใจของการเป็นผู้นำ มีความเข้าใจคู่ขัดแย้ง อย่ามองว่าคนเหล่านี้เป็นศัตรู ไม่ใช่มีการรวมตัวเมื่อไหร่ก็สร้างเรื่อง แต่ผู้นำต้องมีความเข้าใจ มองคนเหล่านั้นเป็นญาติ พี่น้อง เพื่อนฝูง ซึ่งผมก็เคยเตือนไปแล้ว”พล.อ.ชวลิต กล่าว
 

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า พท.ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ซึ่งมีเป้าหมายอยากได้ส.ส.เกินครึ่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

ซึ่งมีความหวังเป็นไปได้หรือไม่ เพราะวันนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการอะไรอยู่ อีกทั้งวันนี้การทำโพลเปรียบเทียบพบว่าภาคเหนือ ภาคตะวันออก น่าเป็นห่วง ส่วนภาคอีสานก็ยังดี ส่วนภาคตะวันตกก็กำลังเตรียมย้ายขุมกำลังไปทางอื่น แถวๆ จ.นครปฐม ที่พูดอย่างนี้ทุกคนก็คงเข้าใจ ดังนั้นภาระข้างหน้าหนักหนาสาหัสมากและห้องกรกฏต้องรีบมีมาตรการ วิธีการ สิ่งสำคัญสุดคือต้องมีความสามัคคี ต้องละวางบางสิ่งบางอย่างไว้ก่อนบ้างเพื่อสร้างความสามัคคีในชาติ อีกทั้งหูต้องมั่นคง ต้องฟังหูไว้หูครึ่ง อย่าฟังทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์