“บิ๊กจิ๋ว”ชี้รัฐบาลเฉพาะกาล เป็นทางเดียว

พท.จับมือปชป.แต่เป็นไปได้ยาก ขำกลิ้งเนวินปูดข่าวถูกลอบฆ่า พร้อมท้ายกตัวอย่างให้ชัดแม้วทำลายประเทศ อย่าพูดลอยๆ

วันนี้ (5 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่มีพรรคเพื่อไทยร่วมอยู่ด้วย ว่า ไม่ทราบ คงไม่มีมั้ง เมื่อถามว่าสูตรดังกล่าวจะมีขึ้นเพื่อรองรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า เขาว่าเป็นอย่างนั้น ก็เลยเคลื่อนไหวกันมาก แต่ข้อมูลนี้ยังไม่มีความชัดเจนดังนั้นควรที่จะรอฟังศาลก่อนดีกว่า  เมื่อถามว่ามีโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ในเรื่องของความเป็นไปได้มีเพียงลักษณะเดียวคือการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลที่ทุกพรรคการเมืองมาร่วมกันแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองให้ได้  อย่างไรก็ตามคงยากเพราะเท่าที่ฟังๆดูความคิดของพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่มีแนวทางนี้
    
เมื่อถามว่าหากพรรคภูมิใจไทยถูกปรับออกจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ก็ต้องดูความมั่นคงในรัฐบาลซึ่งอยู่ที่จำนวนเสียงตั้งรัฐบาล ถ้าพรรคประชาธิปัตย์จะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยคงจะเป็นการจัดตั้งในระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นหรืออาจจะเตรียมความพร้อมเพื่อการยุบสภาและคดียุบพรรค ที่น่าจะเป็นอย่างนั้น แต่ตนไม่ได้สนใจอะไร ทำงานเพื่อบ้านเมืองดีกว่า ทั้งนี้หากมีการปรับพรรคภูมิใจไทยออกจริงแน่นอนที่สุดคงจะมีปัญหาความมั่นคงของรัฐบาลบ้าง
    
เมื่อถามถึงกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยระบุทำนองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอยู่เบื้องหลังการทำร้ายประเทศไทยและต้องการลอบสังหารตนเอง พล.อ.ชวลิต หัวเราะในลำคอก่อนตอบว่า ไม่ทราบว่านายเนวินหมายความว่าอย่างไร ไม่ใช่เฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณเท่านั้นที่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่หลายๆคนที่ไม่ได้อยู่ในประเทศก็ห่วงบ้านห่วงเมืองนี้เหมือนกัน พวกเราคนหนึ่งคนใดในสถานการณ์นี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนจะเคลื่อนไหวแล้วมีผลกระทบหรือไม่ก็แล้วแต่เรามอง ส่วนนายเนวินก็มีความคิดที่ตรงข้ามกับพ.ต.ท.ทักษิณอยู่แล้ว ดังนั้นเวลาให้ข่าวก็ต้องให้ข้อมูลที่ตรงข้ามเป็นธรรมดา
    
เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีพฤติกรรมเหมือนที่นายเนวินกล่าวอ้างหรือไม่พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ รักประเทศไทย คนที่อยู่ต่างประเทศนานย่อมที่จะคิดถึงบ้าน ก็ต้องทำในทิศทางที่จะให้ได้กลับบ้าน แต่ถามว่ามีอะไรตรงไหนที่ทำให้เห็นว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่รักประเทศขอให้ยกตัวอย่างมาให้ชัดเจน อย่ามาพูดลอยๆ
    
เมื่อถามว่าที่นายเนวินทำเช่นนี้ถือเป็นการตีกินทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตีกินแปลว่าอะไร แต่ก็ได้ยินว่าเขาว่าเป็นอย่างนั้นแต่ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่าหลังจากได้ยินข่าวว่านายเนวินจะถูกลอบสังหารรู้สึกอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า หันหน้าไปข้างหลังแล้วเอามือมาปิดปากหัวเราะนิดหน่อย เมื่อถามว่าตามข่าวระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้สั่งการให้สังหารนายเนวิน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่มีใครทำหรอก เมื่อถามว่านักรบแดงมีจริงหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวทีเล่นทีจริงว่า มีทั้งนั้นทั้งนักรบแดง นักรบดำ นักรบเขียว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์