บิ๊กจิ๋วชี้ปชป.ประโคมข่าวชายชุดดำใกล้บ้านนายกฯ ทำลายภาพพจน์ปท.

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา  จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ประเด็นภาวะผู้นำ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง


จากนั้น พล.อ.ชวลิต  ให้สัมภาษณ์ว่า 

กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประโคมข่าวกลุ่มชายชุดดำอยู่ใกล้บ้านนายกฯ นั้น ไม่ควรกระทำเพราะทำลายภาพพจน์ประเทศไทย เพราะปัจจุบันไม่มีเหตุการณ์นี้ และข้อมูลนี้ก็เป็นข้อมูลเก่านานแล้ว ที่พรรคประชาธิปัตย์นำมาเชื่อมโยงข้อมูลถึงปัจจุบัน ซึ่งถือว่าข้อมูลไม่เป็นปัจจุบันแล้ว และหากพรรคประชาธิปัตย์จะพูดหรือเตือนในลักษณะนี้  จะต้องมีความชัดเจนในข้อมูลมากกว่านี้   แต่หากไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนและเป็นปัจจุบันก็ไม่ควรออกมาพูดแบบนี้  เพราะเรื่องที่พูดนั้นเก่าและผ่านมาแล้ว ที่สำคัญไม่ควรพูดในช่วงเวลานี้เพราะทำลายภาพลักษณ์ของประเทศและทำลายบรรยากาศแสวงหาแนวทางปรองดอง


"คนไทยไม่ชอบความรุนแรง และไม่ชอบคนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศ  แต่คนไทยชอบแนวทางสันติวิถีหรือวิธีอหิงสา เป็นแนวทางที่นักการเมืองมักนิยมใช้มาตั้งแต่อดีต   แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นเพราะเกิดจากปัญหาบางจุดบางประเด็นที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข   เช่น ประเด็นสองมาตรฐาน ความไม่ยุติธรรม" พล.อ.ชวลิต กล่าว


 พล.อ.ชวลิต   กล่าวอีกว่า ในวันที่ 19  กันยายนนี้  พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม 4 ปี  การปฏิวัติรัฐประหาร   4  เดือนราชประสงค์ 

เพื่อปล่อยนักโทษการเมือง  เช่นเดียวกับที่กลุ่มคนเสื้อแดง  และกลุ่ม นปช. จัดกิจกรรมทั่วประเทศเพื่อรำลึกในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของวันนั้นและนำบทเรียนต่างๆ  ออกมาเป็นเครื่องเตือนใจให้กับคนทั่วไป   เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ มั่นใจว่าคนเสื้อแดงจะไม่ทำอะไรที่ไม่ดี หรือไม่ทำอะไรที่รุนแรงแน่นอน นอกจากกิจกรรมที่แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลทำไม่ถูกต้องในการบริหารประเทศชาติ 

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง  และ นปช.  ในครั้งนี้  จะทำให้ภาพพจน์ของพรรคเพื่อไทยเสียหรือไม่นั้น  พล.อ.ชวลิต  กล่าวว่า  ไม่น่าจะเกี่ยวกันเพราะทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าพรรคเพื่อไทย  แยกออกจากกลุ่ม นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ กลุ่ม นปช.ยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกติกาและกฎหมายอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์