บิ๊กจิ๋วขอบคุณตท.10ซบเพื่อไทย ลั่นขอทำให้สังคมรู้พท.จงรักภักดี

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ว่า ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย (พท.) มีอดีตนายทหารเตรียมทหารรุ่น 10 (ตท.10)

เพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 49 คนพร้อมคู่สมรส นำโดย พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค มีผู้บริหาร และส.ส.ของพรรค อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค นายคณวัฒน์ วศินสังวร รองหัวหน้าพรรค น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค ต้อนรับ จากนั้นทั้งหมดถ่ายรูปร่วมกันบริเวณบันไดหน้าที่ทำการพรรคและชูมือพร้อมตะโกน "ไชโย" 3 ครั้ แล้วขึ้นไปยังชั้น 4 เพื่อกรอกใบสมัครและถ่ายรูปทำบัตรสมาชิก


เวลา 13.00 น. นายยงยุทธ นำทีมคณะอดีตทหาร ตท.10 ใส่เสื้อแจ๊คเก็ตสีขาวขลิบแดงสกรีนลายพรรค แถลงข่าว

บ้านหลังนี้ถือเป็นหลังที่ 3 บ้านหลังแรกคือพรรคไทยรักไทย ทำให้คนไทยทั้งหมดที่มีความคิดเดียวและเจตนาเดียวกันมารวมกัน บ้านหลังที่ 2 คือพรรคพลังประชาชน และบ้านหลังที่ 3 คือพรรคเพื่อไทย มีความหมายว่าเพื่อชาติ ราชบัลลังก์ และความสุขพี่น้องประชาชน และบ้านหลังนี้ลงหลักปักฐานมั่นคงแข็งแรง มีบุคคลมาอยู่ในฐานะเจ้าของบ้านร่วมกัน และมีโอกาสต้อนรับ ตท.รุ่น 10 หลังจากที่เกษียณอายุแล้วเอาประสบการณ์ที่มีอยู่ และวัตถุประสงค์ของพรรคมาร่วมน่าจะตรงกัน


พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า การที่ ตท.10 เข้า พท. เพราะปรึกษากันว่าพวกเราจบมาจากโรงเรียนเตรียมทหาร

ปฏิญาณตนมาตลอดว่าจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จากนั้นแยกย้ายกันไปอยู่ตามเหล่าต่างๆ เมื่อจบก็ไปทำงานตามพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ เกือบจะทุกที่ มีประสบการณ์พอสมควร เมื่อออกจากราชการไม่ว่าจะเกษียณหรือลาออกก่อน ยังมีเจตนารมณ์เหมือนที่เคยปฏิญาณตนไว้จะจงรักภักดี และทำงานเพื่อประเทศชาติและพระมหากษัตริย์ เมื่อบางคนยังมีกำลังกาย หรือมีประสบการณ์บ้างก็หาแนวทางที่จะช่วยประเทศชาติอย่างไร


"เมื่อประชุมกันก็ลงมติว่าจะร่วมกับ พท. เพราะนโยบายของพรรคก็ดี หลายส่วนประกอบเป็นสิ่งที่ปฏิบัติได้จริง ทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข มีความจงรักต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จึงพากันเข้ามาสังกัดพท." พล.อ.อ.สุเมธระบุ


ผู้สื่อข่าวถามว่าปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ตท.10 มาสังกัด พท.เพราะถูกเอาเปรียบจากการจัดสรรตำแหน่งในกองทัพหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า ไม่เกี่ยว

เรื่องการโยกย้ายนั้นเป็นธรรมชาติอยู่แล้วที่มีทั้งได้ดีและไม่ดีตามวาระราชการมีทั้งขึ้นและลง แต่ที่สมัคร พท.เพราะชอบนโยบาย อย่างไรก็ตามเพื่อน ตท.10 ยังไม่ทราบว่าจะมารับผิดชอบด้านไหน แต่ยินดีทำตามเจตนารมณ์และงานที่พรรคมอบหมายให้ พ.ต.ท.ทักษิณได้บอกให้เพื่อนๆ ที่ยังมีเรี่ยวแรงช่วยกันเพื่อชาติบ้านเมือง และไม่ได้กังวลคำพูด พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พวกตนไม่ได้เลือกข้างแต่ต้องการให้ประเทศชาติดีขึ้น


เมื่อถามว่า แต่ว่าวันนี้สังคมมองว่าตท.10 ที่มาสังกัดพท.เป็นฝ่ายที่อยู่ตรงข้าม พล.อ.เปรม พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า ตอนนี้เกษียณแล้วจึงเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดก็ได้

ไม่ได้มุ่งหมายจะลงสมัครรับเลือกตั้ง และมี ตท.10 บางคนที่ยังไม่มาเปิดตัววันนี้ได้เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างประเทศ แต่จะทยอยกันมาสมัครอีก บุคคลเหล่านี้อยู่ในระดับนายพล
เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.เพื่อนร่วมรุ่นหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธกล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่ถ้าเจอคงจะพูดคุยกันปกติ คาดว่า พล.อ.อนุพงษ์คงจะทราบเรื่องมาสังกัด พท.จากข่าว


พล.อ.นพ.อำนวย ถิระชุณหะ วิสัญญีแพทย์ ประจำโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า พวกตนทนไม่ได้ที่เห็นประเทศบ้านเมืองอยู่กันอย่างไร้ทิศทาง

ประกอบกับพรรคนี้ก่อนถูกยุบมีผลงานทำให้คนอยู่ดีมีสุข เมื่อคิดว่ามีความสามารถและมีโอกาสที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชนจึงมา พวกเราเป็นทหาร กว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้ ก็ล้วนต่มีความจงรักภักดีกันทุกคน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์