บิ๊กจิ๋ว โวข่าวจริง จี้ 3 บิ๊กทหารให้ออก ไม่ใช่ข่าวลือ

บิ๊กจิ๋ว โวข่าวจริง จี้ 3 บิ๊กทหารให้ออก ไม่ใช่ข่าวลือ

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ถึงกระแสข่าวการลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ของนายทหารระดับสูงทั้ง3 นายคือ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองผบ.ทบ. และรมว.พาณิชย์ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองผบ.สส.และรมว.ยุติธรรม และพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสธประจำกองบัญชาการและรมช.ศึกษาธิการ เพื่อให้ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียว ว่า เป็นเรื่องจริง ไม่ใช่ข่าวลือ เพราะคณะคสช.ได้สอบถามนายทหารทั้ง 3 นาย ว่าจะลาออกก่อนเกษียณได้หรือไม่ เนื่องจากการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีปี 58 นี้ จะทำงานหนักมากว่าปีที่ผ่านมา หากอยู่ควบทั้งตำแหน่งทางการเมือง และตำแหน่งทางกองทัพด้วย อาจทำงานไม่เต็มที่ทั้งสองตำแหน่ง

“เป็นการสอบถามนายพลทั้งสามนาย ซึ่งถ้าไม่ออกจากกองทัพ จะได้เป็นทหารอยู่ถึงเดือน ก.ย. แต่ถ้าลาออกมาเป็นรัฐมนตรี อาจอยู่ได้แค่เดือน-สองเดือน”พล.อ.ชวลิต กล่าวและว่า นายทหารทั้ง 3 นายนี้ หากยังอยากทำงานในสองตำแหน่งก็ได้ เพราะยังหนุ่มแน่น ทำสองทางได้ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อว่า คาดว่าทางคสช.คงไม่ได้บังคับให้ต้องออก อย่างไรก็ตาม ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. เอาบ้านเมืองเป็นสำคัญ รวมทั้งการโยกย้ายในกองทัพด้วย ต้องเอาให้รอด ขอเอาใจช่วยให้พล.อ.ประยุทธ์ สู้ ๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์