บิ๊กจิ๋ว แจงภารกิจเสร็จสิ้น เหตุไขก๊อกแก้จน-ยัน แม้ว ไม่เคือง

บิ๊กจิ๋ว แจงภารกิจเสร็จสิ้น เหตุไขก๊อกแก้จน-ยัน แม้ว ไม่เคือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 พฤษภาคม 2549 20:33 น.

พล.อ.ชวลิต เผย เหตุลาออกจากประธาน ศตจ.ระบุทำหน้าที่วางรากฐาน-แนวทางแก้จนเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยันไม่ได้เป็นการละทิ้งภารกิจ ย้ำความสัมพันธ์ ทักษิณ แนบแน่นเหมือนเดิม ปัดตอบเรื่องการเมือง วอนทุกฝ่ายรอคำวินิจฉัยของศาลก่อน

วันนี้ (2 พ.ค.) ที่สโมสรกองทัพบก วิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 18.00 น.ได้จัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 60 ปี พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ รอง ผบ.ทบ.โดยมีบุคคลสำคัญจากทุกสาขามาร่วมงานอย่างคับคั่ง เช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รมว.กลาโหม พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล อดีต ผบ.สส. พล.อ.สำเภา ชูศรี อดีต ผบ.สส. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. พล.อ.พรชัย กรานเลิศ ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.ไพศาล กตัญญู ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.โสภณ ศีลพิพัฒน์ เสธ.ทบ.รวมถึงเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 9

นอกจากนั้น ยังมีนักการเมือง เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ม.ร.ว.อภิมงคล โสณกุล นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกร ทัพพะรังสี เป็นต้น

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลาออกจากประธานคณะกรรมการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจน (คตจ.) ว่า แนวทางที่ได้วางไว้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ได้มีการเปลี่ยนแปลงเรียบร้อยแล้ว นั่นคือ ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ประชาชนเป็นคนวางแผน แนวทาง บนความปรารถนา และความต้องการของตัวเอง นี่ก็คือ แนวทางที่ถูกต้องในการแก้ไขปัญหาความยากจนว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว โครงการและแนวทางต่างๆ ที่จะเพิ่มสินทรัพย์ของชาติ เพิ่มสินทรัพย์ของคนยากจน คนทั่วไปก็ทำแล้ว แนวทางแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า 4 ด้าน คือ ที่ดิน หนี้สิน ที่อยู่อาศัย การมีงานทำก็จบแล้ว ส่วนการแก้ไขปัญหาที่ดิน 200 อำเภอก็จะทำภายใน 1-2 วันนี้

สมบูรณ์แบบหมดทุกอย่างเลย สิ่งที่วางไว้สำเร็จแล้วถึงได้ลาออก ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นการละทิ้งหน้าที่ ทุกอย่างได้กำหนดแนวทาง ขั้นตอน งานได้เดินแล้ว การลาออกก็เท่านั้น ไม่มีอะไรเลย คนใหม่มาก็ไม่รังเกียจที่จะเป็นที่ปรึกษาให้

เมื่อผู้สื่อข่าวซักถึงความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลังที่ลาออกจากประธานคณะกรรมการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจน (คตส.) ว่า เพอร์เฟค สมบูรณ์แบบ ท่านนายกฯ ไม่เคยพูดในทางที่ไม่ดีเลย คำพูดแม้แต่เล็กน้อยที่จะทำให้เสียน้ำใจก็ไม่มี ไม่เกี่ยวกับกับเรื่องที่ผมลาออก เป็นเรื่องของผมเองที่เห็นว่าต้องลาออก ก็ออก ก็เท่านั้น

เมื่อถามว่า หากศาลตัดสินว่าการเลือกตั้งโมฆะ ท่านมองอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่รู้ ไม่ใช่ศาล อย่าเพิ่งไปยุ่ง ทั้งนี้ ตนไม่อยากแสดงเห็นเรื่องการเมือง ส่วนที่เคยเสนอเรื่องนายกฯ คนกลางนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง รอให้ศาลตัดสินก่อน ให้ใจเย็นๆ

ผู้สื่อข่าวซักว่า หากการเลือกตั้งโมฆะ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศเว้นวรรคก็เป็นโมฆะด้วยหรือไม่ พล.อ.ชวลิต ไม่รู้ ตนไม่ทราบ ให้รอศาล ตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าตัวเองจะทำอะไรต่อไป ตอนนี้เอนจอยกับชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์