บิ๊กจิ๋ว เมินเสียง ปชป.โจมตี ยันไปพบ ฮุนเซน เพื่อรักษาผลประโยชน์ชาติ

คนสนิท "บิ๊กจิ๋ว" ยืนยันสัมพันธ์ "ฮุนเซน-ทักษิณ" แน่นเหนียว ยันการพบกันไม่เกี่ยวประเด็นการเมือง เมินเสียงบ่น ปชป. ขอทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ชาติ

พล.ท.พิรัช สวามิภักดิ์ นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

ถึงกรณีที่นายเขียว กันหะริด รัฐมนตรีข่าวสารกัมพูชา ปฏิเสธข่าวที่สมเด็จ ฮุน เซน ระบุว่า พร้อมให้ที่พักแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยอ้างว่า สื่อของไทยและกัมพูชาเข้าใจผิด  ซึ่งท่านสมเด็จฯฮุนเซนพูดด้วยความเป็นห่วงเพื่อน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เคยช่วยทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้ ดังนั้น ท่านก็อยากจะช่วยอยากตอบแทนคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น

เมื่อถามว่า เป้าประสงค์ของ พล.อ.ชวลิต ในการเดินทางไปพบสมเด็จฯ ฮุนเซนมุ่งหวังประเด็นการเมืองกระทบรัฐบาล พล.ท.พิรัช กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต เดินทางไปพบในฐานะเพื่อนไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลเลย

ซึ่งข้อหารือต่างๆ ที่นำไปพูดคุย พล.อ.ชวลิต เห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ท่านก็พยายามทำ อย่างเรื่องท่อก๊าซ ซึ่งเราบอกว่า กัมพูชาให้สัมปทานกับบริษัทฝรั่งเศสให้ดำเนินการในเขตพื้นที่ทับซ้อนกับไทย แต่ความจริงเขาให้สัมปทานในพื้นที่ของกัมพูชา ส่วนพื้นที่ทับซ้อนก็ไม่มีการดำเนินการ และเรื่องนี้สมเด็จฯฮุนเซนเคยหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี แล้วถึงการทำประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ของทั้งสองประเทศ แต่ยังไม่คืบหน้า อย่างไรก็ตาม สมเด็จฮุนเซนก็เคยโทรศัพท์มาถามนายสุเทพว่า เป็นอย่างไรเมื่อไรจะมาหารือต่อให้เสร็จ แต่นายสุเทพก็บอกว่ายังไม่ว่างติดงานทุกที เขาก็อยากหารือถึงผลประโยนช์ร่วมกันในเขตพื้นที่ทั้งสองฝ่ายเท่านั้น

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์โจมตีว่าเป็นการเดินทางไปคุยผลประโยชน์ให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ มากกว่า พล.ท.พิรัช กล่าวว่า เขาก็ว่าไปเรื่อย แต่เราไม่สนใจ เพราะเรามุ่งหน้าทำเพื่อผลประโยชน์ของบ้านเมือง หากมีการร่วมมือกันทุกอย่างน่าจะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์