บิ๊กจิ๋ว หลบการเมือง ไปเลี้ยงพระฉลองวันเกิด


พล.อ.ชวลิต เลี้ยงฉลองวันเกิด 75 ปี โดยยอมเผยเรื่องการเมือง หากเป่านกหวีดเมื่อไหร่ พร้อมตั้งพรรคการเมืองใหม่ทันที แต่ตอนนี้ยังหานกหวีดไม่เจอเท่านั้น


เมื่อเวลา 07.45 น. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย


คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยา ได้เดินทางมาที่วัดกลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม

เพื่อทำบุญตักบาตรเนื่องในวันเกิดครบรอบ 75 ปี โดยมีหัวหน้าส่วนข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน มาร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการที่จะตั้งพรรคการเมืองใหม่ว่า การตั้งพรรคการเมืองใหม่ จะต้องใช้เงินจำนวนมากในการบริหารจัดการ จึงต้องคิดให้รอบคอบและถี่ถ้วน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สามารถรวบรวมพลพรรคได้หรือยัง พลเอกชวลิต กล่าวว่า แค่เป่านกหวีดก็พร้อมกันหมดแล้ว แต่ตอนนี้ยังหานกหวีดไม่เจอเท่านั้นเอง


สำหรับ ในปีนี้กำหนดการจัดงานฉลองวันเกิดของพลเอกชวลิตในวันที่ 14 พ.ค.นี้


ช่วงเช้าเวลา 07.45น. ทำบุญใส่บาตร ที่วัดกลาง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ใกล้ ๆ บ้านพัก หลังจากนั้นจะเข้าร่วมประชุม กรรมการสภา มหาวิทยาลัยนครพนม

ซึ่งเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยอยู่ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ก็จะเดินทางไปยังบ้านพักริมโขงเพื่อเปิดโอกาสให้คนใกล้ชิดเข้าอวยพรวันเกิด ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มอดีตส.ส.ภาคอีสานจำนวนมากเดินทางมาร่วมอวยพร พร้อมหวังผลักดันให้พล.อ.ชวลิต ยอมรับตำแหน่ง ผู้นำพรรค เพื่อทำศึกเลือกตั้งซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

ในช่วงบ่ายเวลา 15.00 น. จะเดินทางไปยังวัดพระธาตุพนม เพื่อทำพิธีผูกผ้าแพรรอบพระธาตุพนม เพื่อเสริมดวงเสริมบารมี และจะมีงานเลี้ยงหัวหน้าส่วนราชการที่ศาลายงใจยุทธ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม ในเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

ซึ่งการจัดงานวันเกิดปีนี้ของบิ๊กจิ๋ว ได้ถูกจับตามองว่าน่าจะมีนัยะทางการเมือง ในการรวบรวมเหล่า ส.ส. และสมาชิกพรรคความหวังใหม่เดิม

โดยก่อนหน้านี้กลุ่มส.ส. จากจังหวัดอุดรธานี มุกดาหาร และสกลนคร นำโดยนายเกียรติชัย ชัยเชาวรัตน์ ได้มีความพยายามที่จะผลักดันให้พลเอกชวลิต ยอมเป็นหัวหน้าให้ได้

แต่ยังไม่มีคำตอบใด ๆ ออกจากปากของบิ๊กจิ๋ว

โดยเป็นที่คาดหมายกันว่าบทสรุปทั้งมวลน่าจะมีขึ้นหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินคดียุบพรรคแล้วเสร็จเสียก่อน ถึงจะมีความชัดเจนจากคนชื่อ"บิ๊กจิ๋ว"ออกมา



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์