บิ๊กจิ๋ว หนุนแม้วเจรจา สุรยุทธ์

เมื่อเวลา 10.30 น.พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อาจจะเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองว่า การเจรจาเป็นสิ่งที่ดี เรื่องการพูดคุยเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุขนั้นเกิดมานานแล้ว ส่วนจะทำได้หรือไม่ ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ส่วนตัวก็อยากเห็นความสงบหากเข้าไปช่วยส่วนใดได้ก็อยากจะไปทำ แต่บางครั้งคนๆเดียวทำไม่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการมองว่าหากเจรจาพ.ต.ท.ทักษิณ อาจหยุดปัญหาต่างๆได้ แสดงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวปัญหา พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า อย่าไปคิดอย่างนั้น อย่าไปคิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นตัวปัญหา ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ทุกฝ่ายอยากเห็นความสงบสุขกันทั้งนั้น อย่างไรก็ดีเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามความเห็นกรณีนายจตุพรนำเอกสารลับออกมาเปิดเผย พล.อ.ชวลิต ไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ โดยเจ้าหน้าที่คนสนิทได้พยายามกันตัวพล.อ.ชวลิต ขึ้นรถส่วนตัวออกไป

เมื่อถามว่าก่อนนายศิวรักษ์จะอุปสมบท ได้มาพบปะพูดคุยขอบคุณหรือไม่ พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ทราบว่านายศิวรักษ์ จะไปบวชก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แต่ได้พูดคุยกับนางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาไปแล้ว ก็ที่ผ่านมาปัญหาอะไรต่างๆคิดว่าน่าจะจบแล้ว ส่วนจะมีการฟ้องร้องรัฐบาลหรือกระทรวงต่างประเทศอีกหรือไม่นั้น ก็ไม่รู้ แต่วันนี้อะไรมันจบไปแล้ว

เมื่อถามว่ากรณีที่มีการมองว่านายศิวรักษ์เป็นการจัดฉาก โดยมีพล.อ.ชวลิต เข้าไปร่วมด้วย พล.อ.ชวลิตกล่าวว่า ขอให้ยุติ จบลงไปแค่นี้ดีกว่า นายศิวรักษ์ก็บวชไปแล้ว อย่าพูดอีกเลยดีกว่า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์