บิ๊กจิ๋ว พบ ป๋าเปรม หาทางออก ปท.-เตรียมออกทีวีแจง 27 เม.ย.

บิ๊กจิ๋ว พบ ป๋าเปรม หาทางออก ปท.-เตรียมออกทีวีแจง 27 เม.ย.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2549 22:08 น.

บิ๊กจิ๋ว เตรียมออกทีวีแถลงข่าว 27 เม.ย.นี้ หลังเข้าพา ป๋าเปรม ขอแนวทางแก้วิกฤตบ้านเมือง หวั่นประเทศแต่แยก 2 ส่วน วอนหันหน้าเข้าหากัน เพื่อถวายในหลวงครองราชย์ 60 ปี

พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารติดตาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ชวลิต มีความประสงค์จะเปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี เวลา 10.00 น.ของวันที่ 27 เม.ย.นี้ เนื่องจากเห็นว่าปัญหาทางการเมืองขณะนี้มีความน่าเป็นห่วงหลายๆ ด้าน ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ซึ่งจะทำให้ประเทศชาติได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายในที่สุด

พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกมาแถลงข่าวความในใจ ถึงปัญหาของบ้านเมือง พร้อมชี้แนะแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้อง เนื่องจากเดือนมิถุนายน 2549 จะเป็นวันฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยกของกลุ่มบุคคลที่ต่างออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ชวลิต ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ที่เกิดความแตกแยกและแบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างเห็นได้ชัด จะเห็นได้จากคนในพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้ ฐานะที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เมื่อเห็นสังคมเกิดความแตกแยก จึงต้องรีบออกมาเพื่อหาแนวทางให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้าเข้ากัน เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์เนิ่นนานออกไป จะไม่เป็นผลดีกับใครทั้งนั้น จะเกิดก็แต่ประเทศชาติ คือ ความเสียหาย ที่ผ่านมาประเทศชาติไม่เคยมีการแตกแยกเกิดขึ้นเหมือนในเวลานี้ พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใด พล.อ.ชวลิต ถึงได้เพิ่งออกมาพูดตอนนี้ พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า เพราะวันที่ 30 เม.ย.นี้ ก็จะครบกำหนด 30 วัน ที่จะต้องเปิดสภาภายหลังการเลือกตั้ง ส.ส.เสร็จ

เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต จะเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี มาหารือเพื่อหาทางออกของชาติหรือไม่ พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า ต้องรอให้ พล.อ.ชวลิต ได้พูดก่อนว่าพูดออกไปแล้วจะมีคนรับมากน้อยแค่ไหน แต่โดยส่วนตัวของ พล.อ.ชวลิต ไม่ต้องการให้ประเทศชาติที่อยู่ร่วมกันของคนไทยเกิดความแตกแยก

ก่อนหน้าที่ พล.อ.ชวลิต จะออกมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ได้มีการหารือกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอแนวทางเกี่ยวกับการแก้ไขสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์