บิ๊กจิ๋ว-ปุระชัย นัดถกลับเตรียมตั้งพรรคใหม่ แย้มวาดะห์ย้ายซบ

บิ๊กจิ๋ว-ปุระชัย นัดถกลับเตรียมตั้งพรรคใหม่ แย้มวาดะห์ย้ายซบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤษภาคม 2549 06:57 น.

บิ๊กจิ๋ว-ปุระชัย ยึดเซฟเฮาส์ชะอำ หารือลับ ผุดร่วมตั้งพรรค พลังแผ่นดิน ขณะที่บ้านปิ่นประภาคม คึกคัก แก๊งวาดะห์ยกโขยงขอร่วมสังฆกรรม ทิ้งรัง ทรท.

สำหรับความเคลื่อนไหวหลังจากที่กลุ่มนักวิชาการรวมตัวตั้งพรรคการเมือง โดยใช้ชื่อพรรค พลังแผ่นดิน นำโดย ดร.ลิขิต ธีระเวคิน อาจารย์พิเศษคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย พร้อมกับได้ทาบทาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค และ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรคนั้น

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ชวลิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงวันที่ 18 พ.ค.ที่บ้านพักซอยปิ่นประภาคม ดร.ลิขิต และนายมุข สุไลมาน สมาชิกกลุ่มวาดะห์ พรรคไทยรักไทย ได้เข้าหารือกับ พล.อ.ชวลิต ในการก่อตั้งพรรค

แหล่งข่าวเปิดเผยต่อว่า ขณะที่ พล.อ.ชวลิต เองรับปากที่จะเข้าร่วมกับ ดร.ลิขิต แล้ว แต่มีข้อแม้ว่า ขอทำงานอยู่เบื้องหลัง ส่วน ร.ต.อ.ปุระชัย เองก็ยังคงแบ่งรับแบ่งสู้และขอดูสถานการณ์การเมืองก่อน แต่ทั้งนี้ ร.ต.อ.ปุระชัย เองก็บอกว่า สนใจที่จะเข้าร่วมพรรค นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวด้วยว่า ร.ต.อ.ปุระชัย ได้หารือร่วมกับ พล.อ.ชวลิต หลายครั้งแล้วที่เซฟเฮาส์ ที่ อ.ชะอำ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกลุ่มวาดะห์ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา แกนนำกลุ่มวาดะห์เองปฏิเสธที่จะเข้าร่วม โดยจะขอพักการเมือง และยังขออยู่พรรคไทยรักไทยต่อไป ส่วนสมาชิกกลุ่มวาดะห์เกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคความหวังใหม่เดิมเข้าร่วมพรรคพลังแผ่นดิน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า จะชื่อพรรคว่าอะไร โดยยังใช้ชื่อพรรค พลังแผ่นดิน ไปก่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์