บิ๊กจิ๋ว บวชเงียบ 15 วัน คนใกล้ชิดยอมรับปิดข่าวให้แซ่ด

อดีตนายกฯ บวช 15 วัน คนใกล้ชิดเผยจัดพิธีแบบเงียบๆ ไม่ต้องการเอิกเกริก แต่ไม่เปิดเผยวัด คาดเข้าพิธีวันที่ 19 พ.ย.นี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล "พระพี่นางฯ"

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน ในฐานะคนใกล้ชิด พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ถึงกระแสข่าว พล.อ.ชวลิต เตรียมจะอุปสมบทในวันที่ 19 พฤศจิกายน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 5 ธันวาคม ว่า ทราบว่า พล.อ.ชวลิตจะบวชจริง แต่ไม่ทราบบวชที่วัดไหน เท่าที่ทราบจากบุตรสาว พล.อ.ชวลิตมีความตั้งใจจะบวชนานแล้ว เพราะยังไม่เคยบวชมาก่อน ทั้งนี้ คนใกล้ชิดและอดีต ส.ส.หลายคนไม่มีใครทราบรายละเอียดการบวชครั้งนี้ คาดว่า พล.อ.ชวลิตคงต้องการความสงบในการปฏิบัติธรรมและไม่ต้องการให้เอิกเกริก

ด้าน พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชาชน กล่าวยอมรับเพียงสั้นๆ ว่า พล.อ.ชวลิตจะบวช แต่ไม่ทราบว่าที่วัดไหน เบื้องต้นทราบว่าจะบวช 15 วัน 
 
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พล.อ.ชวชิต จะเข้าพิธีอุปสมบทในตอนเช้าวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่วัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี เป็นเวลา 15 วัน
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจ.สระบุรี ได้โทรศัพท์สอบถามพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะอำเภอแก่งคอย ในฐานะเจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย โดยพระสุธีวราภรณ์ ระบุว่าไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์