บิ๊กจิ๋ว ชี้ชุมนุม-ประท้วงเรื่องธรรมดา มั่นใจ 26 ก.พ.ไม่รุนแรง

บิ๊กจิ๋ว ชี้ชุมนุม-ประท้วงเรื่องธรรมดา มั่นใจ 26 ก.พ.ไม่รุนแรง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 20:42 น.

บิ๊กจิ๋ว มั่นใจชุมนุม 26 ก.พ.เหตุการณ์ไม่รุนแรง ชี้ความเห็นไม่ตรงกันการแบ่งฝ่ายเป็นเรื่องธรรมดา เลี่ยงให้ความเห็น แม้ว ควรลาออก ระบุทางออกมีเยอะไม่อยากกำหนดให้ ย้ำแก้ รธน.ต้องคิดให้รอบคอบอย่าแก้ซ้ำไปซ้ำมา

วันนี้ (22 ก.พ.) พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.ซึ่ง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมเข้าร่วมด้วย ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา เมื่อมีความไม่สบายใจ ทุกฝ่ายก็ต้องมาช่วยกัน แต่ไม่น่าจะมีอะไรหรอก ส่วนที่เป็นห่วงว่าอาจจะทำให้คนในบ้านเมืองแบ่งออกเป็นสองฝ่ายนั้น อย่าไปห่วง คงไม่ถึงขนาดนั้น เป็นธรรมดาที่แต่ละฝ่ายต้องหาเสียงเชียร์ตัวเอง คนเราจะคิดอะไรเหมือนกันคงเป็นไปได้ยาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายเกรงว่าปัญหาจะขยายออกไปเป็นวงกว้าง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า บ้านเรามันก็มีแค่นี้ คงไม่มีอะไรหรอก มหาจำลองท่านก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง มีสิทธิ สามารถทำได้อยู่ในกรอบของท่าน อย่าไปมองว่าท่านจะไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง แต่ถ้าเป็นเรื่องที่บางคนอาจจะพูดว่าท่านเป็นคนกันเอง แล้วทำไมไม่มาพูดเป็นการภายในอันนั้นก็แล้วแต่ ผมคงไปพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าอาจจะเกิดความรุนแรงเกิดขึ้นในการชุมนุมดังกล่าว พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงไม่มีอะไรรุนแรง เป็นการแสดงความคิดเห็นตามปกติ คนจะมาร่วมชุมนุมแสนสองแสนหรือสามสี่แสนคนก็แล้วแต่ มาแล้วก็คงจะกลับบ้าน ซึ่งการชุมนุมอาจจะดูรุนแรงขึ้นบ้าง แต่ก็ถือเป็นการพัฒนาทางการเมือง จะมีก็แต่มหาจำลองท่านจะอยู่ต่อก็หาที่หาทางนิมนต์ท่านไปอยู่ซะให้เข้าที่เข้าทาง คนมาประชุมกันเป็นแสนและมากลางคืนก็ต้องหาตำรวจ ทหารไปช่วยดูแลอำนวยความสะดวก เอาน้ำ ห้องส้วมไปให้ ถ้าไม่พอเอาทีวีไปถ่ายให้ สมัยตนเคยโดนมาแล้ว 22 วัน มีคนด่าตั้งแต่ 50 คน จนเหลือ 1 คนก็ไม่เห็นเป็นไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรลาออกตามที่หลายฝ่ายกดดันหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อยู่ที่ท่าน ท่านมีหนทางตั้งเยอะแยะ จริงๆ ไม่เห็นต้องไปลาออกเลย โดยส่วนตัวก็เห็นนายกฯทำหน้าที่ได้เหมาะสม อยากให้ท่านเป็นคนพูดเอง อย่าไปกำหนดทิศทางให้ท่านเลย

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า สำหรับข้อเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น บอกหลายทีแล้วว่าต้องพิจารณาดูกันให้ดี และต้องดูว่าถ้าแก้ไขแล้วต้องแน่ใจว่าจะไม่มีการแก้ไขกันอีก เพราะที่ผ่านมาตลอดชีวิตตนเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาแล้ว 16 ครั้ง ดังนั้น ต้องดูให้รอบคอบว่าสาเหตุปัญหาของบ้านเมืองมาจากรัฐธรรมนูญแน่หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์